Chiều dài ngón nhẫn tiết lộ “bản lĩnh” đàn ông

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 13/06/2013 08:14 GMT+7

 Phái đẹp nên nhớ rằng nếu bạn thực sự đam mê một anh chàng nào đó, hãy kiểm tra ngón tay đeo nhẫn của anh ấy. Lý do: chiều dài của ngón tay ấy có liên quan đến ham muốn tình dục của phái mạnh.

Trước đây, chiều dài ngón tay được cho là có mối liên hệ với số lượng tinh trùng, hành vi hung hăng, khuynh hướng tình dục và kỹ năng thể thao, còn mức testosterone cao đồng nghĩa với ham muốn tình dục cao hơn.

Không chỉ có vậy, mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Florida đã khám phá ra rằng ngón đeo nhẫn của người đàn ông càng dài, anh ta càng hấp dẫn người khác giới.

Họ phát hiện thấy kích thước của ngón tay thứ tư thực sự được xác định bởi mức độ của hormone giới tính nam và nữ ngay từ khi còn là bào thai. Mức độ testosterone hay hormone sinh dục nam mà em bé được tiếp xúc càng cao thì ngón tay đeo nhẫn của bé càng dài.

Nghiên cứu lần đầu tiên giải thích tại sao ngón tay thứ tư của đàn ông thường dài hơn ngón tay trỏ của họ, trong khi đối với phụ nữ có vẻ theo chiều hướng ngược lại.

‘ Tiến sĩ Martin Cohn và Zhengui Zheng, trưởng nhóm nghiên cứu, nói rằng các ngón thứ tư của bàn tay chứa nhiều thụ thể hormone giới tính.

Trong thí nghiệm của mình, các nhà khoa học đã thực hiện với nhóm chuột mang thai - một loài động vật có tỷ lệ độ dài các ngón tay tương tự như con người. Họ đã kiểm soát các gene có ảnh hưởng đến mức estrogen và testosterone.

Testosterone tăng làm cho chân bên phải của chuột bé lớn hơn, nhưng bên trái ít có sự khác biệt. Về vấn đề này, nhóm nghiên cứu cho biết do chân phải của chúng (như bàn tay trái của con người) tiếp nhận nhiều kích thích tố tình dục hơn.

Khi đem so sánh, những con chuột tiếp xúc với mức độ estrogen cao hơn có chân phải ngắn và vẻ bề ngoài thiên về giống cái hơn. Tất cả chuột đực trong nhóm này đều có khuyết tật ở bộ phận sinh dục.

Tiến sĩ Cohn cho biết: “Hormone giới tính ảnh hưởng đến chiều dài ngón tay. Tỷ lệ này cố định trước khi xương phát triển và tiếp tục duy trì trong suốt cuộc đời”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước