Chiêu đối phó khi chồng gặp tình cũ

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 08/11/2013 07:00 GMT+7

 Người ta thường nói “Tình cũ không rủ cũng tới”. Nếu chuyện đó xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm hiện tại ở các mức độ khác nhau tùy thuộc vào cách cư xử của người trong cuộc.

“Chồng tôi đã đi lại với bạn gái cũ suốt 7 tháng nay. Đó là một cái gai thực trong cuộc hôn nhân của chúng tôi. Cô ấy và chồng tôi yêu nhau cách đây 20 năm trước và mối quan hệ của họ đã kết thúc vì cô ấy phát hiện mình là người đồng tính. Còn hiện tại, cô ấy là một người lưỡng tính tự xưng.

Ban đầu tôi nghĩ cô ấy và tôi có thể là bạn bè, nhưng khi gặp mặt, ấn tượng đầu tiên của tôi về cô ấy là tàn nhẫn và quỷ quyệt. Nhưng khi tôi chia sẻ cảm xúc với chồng, anh ấy đã rất tức giận và tỏ ra phòng thủ. Anh ấy đã cố gắng bào chữa cho những hành vi không phù hợp của cố ấy.

Theo đánh giá của tôi, rõ ràng cô ấy lợi dụng chồng mình, nhưng anh không nhìn thấy điều đó. Anh ấy trả cả tiền làm răng thẩm mỹ và mua máy tính cho cô ấy. Nhưng anh ấy đã nói dối tôi rằng cô ấy chỉ mượn tạm thôi và sẽ hoàn trả.

Tuy nhiên, họ vẫn gặp gỡ và ăn tối hàng tuần, bất chấp sự khó chịu của tôi. Suốt một thời gian dài, tôi nghĩ rằng mình đã phản ứng thái quá, nhưng khi hỏi ý kiến của một cô bạn thân khác, cô ấy khuyên tôi nên tạo khoảng cách giữa chồng tôi và người phụ nữ kia càng xa càng tốt. Tôi muốn là một người vợ biết chia sẻ với chồng nhưng làm thế nào để giải quyết mọi thứ một cách êm đẹp?”


Trước hết, bạn hãy tin tưởng vào bản thân. Linh cảm của bạn cảnh báo rằng có ai đó đang xâm lấn lãnh thổ hôn nhân của bạn. Và điều đó hoàn toàn có cơ sở. Bạn mô tả một người đàn ông đang ngoại tình nhưng không hẳn có liên quan đến thể xác nhưng là một mối quan hệ gắn bó quá mức với một phụ nữ khác làm ảnh hưởng xấu đến gia đình anh ấy. Việc tin tưởng vào nguyên nhân mà bạn xác định sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh để hành xử cẩn thận hơn.

Tuy nhiên, để khắc phục vấn đề này, bạn phải khéo léo, không tỏ ra ép buộc. Nếu muốn trao đổi vấn đề với anh ấy một cách nghiêm túc, bạn cần phải chọn thời điểm thích hợp. Bạn nên sắp xếp một buổi tối hẹn hò lãng mạn hay đi dạo cùng nhau ở một nơi tuyệt đẹp. Khi cả hai cảm thấy gắn kết và cởi mở, bạn có thể nói ra những gì mà bạn đang trăn trở.

Khi đưa ra vấn đề, hãy làm cho câu chuyện xoay quanh bạn - không phải chồng bạn hay người phụ nữ kia mà là về bạn và những nỗi đau khổ của bạn. Hãy nói với ông xã về tình yêu bạn dành cho anh ấy và sự trân trọng cuộc hôn nhân của hai người. Bạn cần nói với anh ấy rằng mình đang chán nản và lo lắng. Tránh bất cứ những từ ngữ tiêu cực như “tức giận” hay “bực bội” và chỉ sử dụng những từ kích thích sự quan tâm như “mong manh” và “sợ hãi”.

Bạn cần giải thích rằng bạn không thể giám sát khoảng thời gian mà cô bạn gái cũ và anh ấy gặp nhau. Bất cứ khi nào anh ấy nói chuyện hay ăn tối với cô ấy, những cảm xúc lo lắng lại khống chế bạn. Hãy nhờ sự giúp đỡ của anh ấy. Bạn nên giải thích rằng bạn không ghen tuông, đó chỉ là cảm giác mong manh và sợ hãi. Bạn không ngăn cấm việc anh ấy có bạn bè là người khác giới nhưng bạn không thể kiểm soát bản thân khi anh ấy dành thời gian một mình với người phụ nữ kia.

Sau đó, hãy hỏi anh ấy xem có gì trở ngại nếu anh ấy chấm dứt mối quan hệ kia và bạn có thể làm gì để giúp chồng giải quyết vấn đề.

Bên cạnh đó, phương pháp tự tạo hoàn cảnh tương tự để anh ấy trải nghiệm đúng những cảm xúc mà bạn đang âm thầm chịu đựng cũng có thể hiệu quả nhưng chỉ khi bạn cảm thấy thực sự cần thiết. Bạn có thể để lại lời nhắn với chồng rằng một người bạn trai cũ của bạn có chuyến công tác ghé qua và bạn ra ngoài ăn tối với anh ta. Lời nhắn nhủ ấy nên nhẹ nhàng nhưng cần hàm ý nếu anh ấy nhận thấy việc hẹn hò của bạn có vấn đề, anh ấy cũng sẽ suy nghĩ nghiêm túc hơn về mối quan hệ giữa anh ấy và người phụ nữ kia.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng một mối quan hệ ngoài luồng giống như cơn nghiện. Nó có thể khó thừa nhận và khó từ bỏ. Trong trường hợp không thể tự giải quyết, bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ. Đó có thể là một người bạn tin cậy hoặc bố mẹ bạn để chỉ ra và phân tích tâm trạng của bạn với anh ấy.

Thế nhưng, cho dù chiến lược bạn sử dụng là gì, hãy chắc chắn rằng nó có tác động tích cực đến anh ấy và cuộc hôn nhân của hai bạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước