Chiêu đối phó với kẻ bội tình

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 05/08/2013 06:00 GMT+7

 Chúng ta đều muốn nghĩ rằng mình không cần phải biết những cách đối phó khác nhau với một đối tác thiếu chung thủy. Nhưng đáng buồn là một số trong chúng ta sẽ phải đối mặt với vấn đề này.

Vậy, bạn có thể làm gì nếu tình huống đó xảy ra với bạn? Chuyện đó thường không hề đơn giản. Nhiều người trong chúng ta sẽ chọn giải pháp bỏ qua, trong khi những người khác sẽ cố gắng để giải quyết bằng mọi cách. Và dưới đây là một số chiêu giúp bạn đối phó hiệu quả.

1. Không đổ lỗi cho bản thân

Một trong những cách quan trọng nhất để đối phó với một đối tác lừa dối bạn là cần bắt tội đúng người. Một số người phản ứng mạnh bị bắt quả tang là đổ lỗi lại cho đối tác của họ. Đó là lỗi người kia không đáp ứng được nhu cầu của họ! Thế nhưng, không ai đẩy họ lên giường của người khác. Do đó, đừng để họ lẩn tránh trách nhiệm vì những gì họ đã gây ra.

2. Những gì bạn có thể tha thứ?

Mỗi người đều có một quan điểm khác nhau về những gì họ có thể tha thứ. Đối với tôi, bất kỳ sự lừa dối nào cũng sẽ là một rào cản lớn và dễ dẫn tới sự kết thúc mối quan hệ. Nhiều phụ nữ khác cảm thấy họ có thể tha thứ cho một nụ hôn, nhưng quan hệ tình dục thì không.

‘ Hãy cân nhắc về những gì bạn có thể tha thứ. (Ảnh minh họa)

Bạn không thể biết những gì mình có thể phải đối phó cho đến khi nó thực sự xảy ra. Bạn có thể tha thứ cho người này nhưng đối tượng khác thì không.

3. Họ có thấy hối tiếc

Đối với một số người, việc thốt ra câu xin lỗi với người phạm sai lầm trong tình cảm có thể rất dễ dàng, nhưng liệu những lời ấy có ý nghĩa hay không?

Nếu họ thực sự ăn năn, đó có thể là điểm bạn nên cân nhắc tha thứ cho họ và tiếp tục mối quan hệ. Tuy nhiên, vấn đề là khi niềm tin đã bị phá vỡ, bạn sẽ thấy khó tin được bất cứ điều gì mà người mắc lỗi nói với bạn.

4. Đặt ra những nguyên tắc

Nếu bạn cảm thấy rằng mình có thể tin tưởng họ bất chấp những gì họ đã làm thì việc đặt ra những nguyên tắc có thể giúp bạn.

Ví dụ, họ sẽ không giữ khư khư chiếc điện thoại của họ hoặc họ đồng ý kết thúc mối quan hệ với kẻ thứ ba. Hãy yêu cầu họ làm theo những nguyên tắc mà có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Điều này thể hiện cam kết hàn gắn mối quan hệ đang bị lung lay và củng cố niềm tin với bạn.

5. Thời gian

Khi đối tác đã lừa dối, việc xây dựng lại các mối quan hệ sẽ mất một thời gian dài. Ngay cả khi tin rằng họ thực sự hối tiếc về những gì đã làm, bạn cũng không thể phủi sạch mọi thứ và cư xử như thể nó chưa từng xảy ra. Cả hai bạn cần phải có thời gian chuẩn bị để mọi thứ trở về trạng thái ổn định.

6. Cơ hội thứ hai

Chỉ có bạn mới có thể đưa ra quyết định về việc có hay không cho đối tác một cơ hội thứ hai. Nếu bạn nghĩ điều đó là cần thiết, hãy nói rõ ràng với họ rằng đó là cơ hội duy nhất và kiên trì theo đuổi mục đích.

Nếu tiếp tục lừa dối bạn lần thứ hai, họ sẽ trở thành quá khứ của bạn. Bạn nên luôn ghi nhớ câu nói “Đánh lừa tôi một lần, anh cảm thấy xấu hổ, đánh lừa tôi hai lần, sự hổ thẹn ấy thuộc về tôi”.

7. Đường ai nấy đi

Nếu mối quan hệ không thể cứu vãn hoặc bạn cảm thấy rằng sai lầm đó không thể tha thứ thì lựa chọn duy nhất là chia tay.

Tuy nhiên, nói dễ hơn làm rất nhiều khi bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian và cảm xúc cho đối tác, nhưng việc đó phải được thực hiện.

Thời gian qua đi, bạn sẽ lấy lại được sự tự tin cũng như niềm vui sống và tìm một ai đó phù hợp và biết trân trọng tình cảm của bạn.

Chia tay kẻ lừa dối trong tình yêu là một quyết định khó thực hiện. Bạn có thể cảm thấy không sẵn sàng phá vỡ một mối quan hệ kéo dài hoặc lo lắng về việc bạn sẽ phải đối phó ra sao với vấn đề tài chính và tình cảm khi ra đi.

Nếu bạn muốn tiếp tục, đó là quyền của bạn, nhưng đừng bao giờ níu kéo một mối quan hệ vì lòng tự trọng thấp hoặc sợ cô đơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước