Chọn mùi nước hoa đặc trưng - Không dễ!

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 28/02/2013 14:13 GMT+7

[] Để tìm kiếm được một mùi nước hoa đặc trưng cho mình quả là khó khăn. Bên cạnh những kiến thức cơ bản, bạn cần học hỏi chút kinh nghiệm và lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn.

1. Biết những gì bạn thích

Hãy bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm mùi hương riêng bằng việc biết những gì bạn thích và không thích. Cách tốt nhất là lên danh sách cho chúng. Bên cạnh mỗi mùi hương, bạn nên ghi chú lý do thích hoặc không thích nhằm cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu khi tìm kiếm mùi hương yêu thích và hoàn hảo của mình.

2. Cân nhắc đến tính cách của mình

Việc hiểu rõ tính cách của bạn sẽ có ích trong việc tìm kiếm mùi hương riêng, bởi hai yếu tố đó có liên quan chặt chẽ với nhau. Mục tiêu tìm kiếm mùi nước hoa đặc trưng là để ngay lập tức tạo ấn tượng về bạn trong tâm trí của người khác.

Muốn vậy, cách tốt nhất là xem xét tính cách của bạn thế nào và phải trung thực với chính mình. Nếu bạn là một người nhút nhát, kín đáo thì mùi hương của bạn sẽ không nồng, không quá ấn tượng hoặc mạnh mẽ. Điểm quan trọng cần nhớ là nên chọn một mùi hương có liên quan đến cá tính của bạn.

3. Thử trên da

Khi thử các mùi hương khác nhau trong cửa hàng, tốt nhất bạn nên thử nghiệm trên da của bạn. Hầu hết các loại nước hoa trên da sẽ sống động và phản ứng với các chất hóa học tự nhiên của cơ thể. Do đó, một mùi hương tuyệt vời trong chai có thể trở nên khủng khiếp trên da của bạn và ngược lại. Đấy là lý do tại sao việc thử mùi trước khi mua lại quan trọng đến thế. Bạn nên thử các loại nước hoa khác nhau trên cổ tay và bên trong cánh tay để kiểm nghiệm mùi hương ở các vùng cơ thể khác nhau.

Để mùi nước hoa qua đêm trên cơ thể

Sau khi thử một số loại nước hoa khác nhau, bạn có thể cảm thấy thích hay không thích ngay lúc đó. Vì vậy, bạn nên dành thêm thời gian để đưa ra quyết định cuối cùng.

Đi ngủ với mùi thơm trên da là một cách tốt để xác định bạn thực sự có thích mùi nước hoa đó hay không. Nếu hôm sau thức dậy, bạn vẫn thích và muốn dùng thêm thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy loại nước hoa đó phù hợp với bạn và có thể trở thành mùi hương đặc trưng của bạn.

5. Tìm công thức nước hoa bạn ưa thích

Nước hoa là một dạng khoa học và có nhiều dạng thức, nhưng các công thức phổ biến nhất là parfum, eau de parfum và eau de toilette. Parfums nói chung là những mùi hương đậm đặc nhất, độ cồn ít và giá cả thường đắt hơn - chúng là dòng nước hoa cao cấp trên thị trường.

Loại Eau de parfum vẫn có mùi hương đậm nhưng độ cồn nhiều hơn, trong khi loại Eau de toilette chủ yếu là cồn.

Eau de parum và Eau de toilette thường là loại nước hoa hàng ngày mà bạn có thể xịt khắp cơ thể mà không bị mùi hương quá nồng. Việc tìm một công thức nước hoa yêu thích sẽ hỗ trợ thêm cho bạn trong việc tìm kiếm mùi hương đặc trưng.

6. Biết rõ định hướng mùi thơm

Nước hoa có thể bao gồm 7 loại mùi khác nhau như mùi Cyprup, mùi hoa, mùi hương rừng, mùi da thuộc, xạ hương, phương Đông hay các loại quả có múi. Việc biết rõ từng loại sẽ giúp bạn quyết định những mùi hương mà bạn thích nhất và chúng được sử dụng phổ biến trong các loại lotion, phấn và xà phòng.

‘ Mùi Cyprus được đặt theo tên của một hòn đảo, có mùi thơm hỗn hợp của cây thân gỗ phủ đầy rêu, quả có múi và hoắc hương.

Hương hoa phổ biến nhất của nước hoa là hoa hồng và nhiều loại hoa khác.

Mùi hương rừng là những loại mang hơi hướng gia vị hấp dẫn như quế hoặc thuốc lá.

Mùi da thuộc có mùi khói thường được pha trộn với các mùi nhẹ hơn để tạo ra sự cân bằng cho nước hoa.

Xạ hương là mùi hương mạnh mẽ, gợi cảm và thường được kết hợp với mùi hương nam tính rõ nét.

Mùi phương Đông phong phú và ấm áp với vani pha trộn với các loại mùi gia vị ngọt ngào và mùi hoa lạ.

Mùi hương của các loại quả có múi là loại mùi thơm mát như hương cam, chanh tươi.

7. Chọn ra 3 mùi hương để quyết định

Khi đã chọn ra những mùi hương mà bạn định lấy mẫu và thử nghiệm, hãy nhớ chọn không quá 3 mùi cho 1 lần thử. Việc thử quá nhiều loại mùi làm cho khứu giác của bạn hoạt động kém hiệu quả vì sau một khoảng thời gian, tất cả các loại mùi bắt đầu hòa lẫn với nhau và có mùi tương tự.

Ngửi mùi cà phê giữa các mẫu thử sẽ giúp mũi bạn thính hơn để tìm thấy mùi hương đặc trưng của mình và tránh bị đau đầu vì mùi nước hoa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước