Chồng cáu giận vô cớ do stress - Làm sao đây?

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 09/07/2013 07:00 GMT+7

 Stress có thể làm thay đổi tâm trạng và hành vi của con người. Điều đó cũng sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh. Vì thế, bạn cần tìm cách giải quyết càng sớm càng tốt nếu gặp phải.

“Gần đây, việc làm luận án tiến sĩ khiến chồng tôi rơi vào trạng thái căng thẳng. Kết quả là, anh ấy trở nên gắt gỏng và thường xuyên nổi giận vô cớ với tôi. Anh ấy cũng biết điều đó và thừa nhận cảm thấy khó chịu với phản ứng này đồng thời muốn khắc phục. Vậy làm thế nào để chúng tôi có thể vượt qua trở ngại này?”

Chắc chắn rằng áp lực phải hoàn thành luận văn là một quá trình khó khăn đối với anh ấy và cả cuộc hôn nhân của bạn. Cũng như học sinh, sinh viên, họ thường trở nên vô cùng lo lắng và trầm cảm do thiếu công cụ và hỗ trợ đi kèm khi sắp ra trường. Và nó có thể là một trong những lý do nhiều người không bao giờ hoàn thành luận văn tốt nghiệp nếu không tìm ra hướng giải quyết tích cực!

‘ Ảnh minh họa

Nhưng cuộc sống và cả tình yêu vẫn phải tiếp tục bất chấp những yêu cầu của việc học hành. Tuy nhiên, một tín hiệu đáng mừng là chồng bạn nhận thức được sự thay đổi đó, chịu trách nhiệm về phản ứng tiêu cực của mình và muốn khắc phục. Thế nhưng, để đạt được mục tiêu, hai bạn cần kiên nhẫn và thực hiện những lời khuyên sau đây.

Đầu tiên, tập thể dục hàng ngày sẽ có tác dụng làm giảm stress. Các bài tập thể chất tốt sẽ giúp anh ấy bình tĩnh để tập trung vào luận văn.

Thứ hai, anh ấy có thể cần sự hỗ trợ từ bạn học của mình. Các cuộc họp lập kế hoạch với một hoặc hai nghiên cứu sinh khác sẽ rất hữu ích cho anh ấy. Họ có thể so sánh các quan điểm, nhận định của mình về đề tài và cùng nhau tìm hướng phù hợp.

Nếu anh ấy cần được giúp đỡ nhiều hơn thì việc trao đổi với người hướng dẫn luận văn bằng văn bản cũng có thể mang lại hiệu quả nhất định.

Trạng thái bị chồng cáu gắt vô cớ và không được quan tâm sẽ dễ khiến bạn chững lại, vì vậy, cả hai cần phải có trách nhiệm thay đổi, cải thiện tình thế khó khăn này.

Tất nhiên, các bạn có thể hỗ trợ lẫn nhau, nhưng chỉ đến một giới hạn nhất định. Điều quan trọng là bạn và ông xã phải thừa nhận rằng ngay cả khi đã kết hôn, mỗi người đều cần phải có trách nhiệm kiểm soát áp lực của bản thân ở mức tối đa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước