Chồng không thích tụ họp bạn bè

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 09/09/2013 07:03 GMT+7

 “Tôi muốn tiếp đãi bạn bè rất nhiều nhưng ông xã không thích và luôn phàn nàn mỗi khi chúng tôi có khách ghé chơi. Liệu vợ chồng tôi có thể thoả hiệp?”

Mặc dù con người là những sinh vật xã hội có bản chất thích cuộc sống cộng đồng nhưng cũng có một số ít không muốn bị người khác chiếm dụng phần lớn thời gian của họ. Bạn có thể có nhiều mối quan hệ xã giao nhưng cũng nên hiểu chồng bạn cần không gian riêng hoặc thời gian để nghỉ ngơi sau những áp lực của công việc. Anh ấy có thể cần phải học cách chui ra khỏi cái vỏ bọc của mình hoặc ít nhất là cho phép bạn có một khoảng không để giao lưu, thư giãn cả hiện tại và trong tương lai.

‘ Ảnh minh họa

Bạn có thể thỏa hiệp bằng cách lựa chọn giải pháp trung bình cộng. Ví dụ, nếu bạn muốn gặp bạn bè 3 lần/tuần và anh ấy cho rằng 1 lần/tuần là đủ thì các bạn có thể thỏa hiệp ở con số 2 lần/tuần. Tuy nhiên, cách này đôi khi cũng thất bại. Lúc đó, hãy tìm một cách khác để cả hai cùng chiến thắng như thảo thuận về việc tổ chức một bữa tiệc tại nhà vào chủ nhật của tuần cuối tháng hoặc nếu anh ấy đi họp lớp đại học, bạn sẽ đi mua sắm cùng mấy cô bạn thân.

Anh ấy cũng có thể thích một số hình thức tụ họp nhất định. Một số người thích các nhóm nhỏ nhưng không quá đông. Vì vậy, có sự kiện bạn có thể làm tại nhà và có những dịp bạn sẽ cần gặp gỡ bạn bè tại một nhà hàng nào đó hoặc đề nghị hoãn sang thời điểm nào đó mà anh ấy không có nhà.

Bằng cách chia sẻ với nhau về kiểu đời sống xã hội mà bạn muốn và không gian phù hợp với từng nhu cầu giao tiếp, bạn có thể giúp anh ấy nhận thấy cuộc sống gia đình và bạn bè đều quan trọng với bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhớ rằng hãy dành thời gian để được ở bên nhau - chỉ có bạn và anh ấy. Điều đó sẽ làm cho mối quan hệ giữa hai bạn ngày càng gắn bó và có ý nghĩa hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước