Chữa ho do dị ứng thời tiết

TS-Thứ ba, ngày 01/03/2011 12:00 GMT+7

Thời tiết giao mùa như hiện nay khiến trẻ dễ bị ho kéo dài dù không bị viêm nhiễm gì. Một nguyên nhân nữa là do tốc độ đô thị hóa, khói bụi nhiều, bầu không khí bị ô nhiễm cũng khiến trẻ dễ mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp. Sau đây sẽ là một số dấu hiệu nhận biết trẻ bị ho do dị ứng thời tiết và một số cách chăm sóc ban đầu khi trẻ chớm bệnh.

Trẻ bị ho dị ứng thường ho thành cơn, nhất là trước khi đi ngủ, sau khi ngủ dậy, hay lúc chuyển tư thế. Trẻ ho do kích ứng thời tiết thường có rất nhiều đờm nhưng là đờm trong, không sốt.

Ho dị ứng tuy không nguy hiểm nhưng nếu không biết chăm sóc đúng cách, có thể bị bội nhiễm, dẫn đến viêm phế quản, viêm phổi... Theo các bác sĩ chuyên khoa, những trường hợp ho do dị ứng thời tiết cần được điều trị bằng thuốc dị ứng. Ngoài ra có thể cho trẻ uống siro ho long đờm hoặc thường xuyên vỗ rung đều vào vùng lưng bé để đờm long ra, song cần làm động tác này vào lúc trẻ đói.
Với những trẻ không tự khạc được đờm, mẹ có thể kích thích cho bé nôn bằng cách dùng khăn mỏng sạch kích thích nhẹ vào họng... Các bác sĩ cũng lưu ý, với những trẻ bị viêm mũi họng dị ứng, hắt hơi nhiều, có mũi đặc có thể xông họng để làm sạch đường thở. Tuy nhiên nếu sau 3 ngày mà trẻ vẫn không đỡ ho, phụ huynh cần cho con đi khám để được bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh, không nên tự ý mua thuốc điều trị.
Để phòng bệnh, các bác sĩ nhi khoa khuyên bạn nên chăm sóc mũi họng thường xuyên cho trẻ bằng nước muối sinh lý. Khi ra ngoài đường cần đeo khẩu trang cho bé. Ngoài ra, do thời tiết hanh khô nên cần cho trẻ uống nhiều nước và ăn uống đủ chất để bé luôn có được một sức khỏe tốt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước