Chút sự thật của người nổi tiếng

Hải Sự-Thứ tư, ngày 25/08/2010 08:05 GMT+7

Hai tập sách có tên gọi “Chút sự thật của người nổi tiếng” là tập hợp những cuộc phỏng vấn trò chuyện của một nữ nhà báo với những người nổi tiếng trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Tác phẩm đưa đến cho người đọc những cảm nhận mới mẻ về cuộc sống, những góc khuất của người nổi tiếng.

Nổi tiếng, có thể nói là một chiếc bánh ngon mà nhiều người mong muốn có được. Với phần đông những người làm hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật bao gồm ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu, nhạc sĩ… thì nổi tiếng còn là một mục tiêu hướng đến. Vì nổi tiếng mang lại cho họ tên tuổi, danh vị, tiền bạc. Đồng thời, nổi tiếng và tai tiếng đối với những người hoạt động trong lĩnh vực này chỉ là một khoảng cách rất mong manh. Nếu như ai đó, thiếu đi chút bản lĩnh, tỉnh táo thì rất dễ mắc sai lầm.

“Chút sự thật của người nổi tiếng” đã cho độc giả thấy những mảng tối sáng trong cuộc sống của những người đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Phàm đã là người nổi tiếng thì những gì tốt đẹp của họ luôn được người ta săn tìm. Song những gì là sai lầm, là khổ đau, là vấp váp càng được chú ý hơn. Bởi lẽ, phần đông người ta muốn biết cái mà người khác muốn che giấu. Ở đây, người nổi tiếng nào chẳng muốn giấu đi những bất hạnh, những sai lầm thậm chí những thói quen, những cách hành xử xấu của mình.

Nhưng người nổi tiếng hay ngôi sao cũng là một người bình thường, sai lầm, những cá tính xấu ít nhiều ai cũng có. Đã có hàng trăm những vụ bê bối của những người nổi tiếng tốn khá nhiều giấy mực của báo giới. Vấn đề ở đây nữa là có không ít người nổi tiếng được nghi ngờ rằng cố tình tạo ra những sự vụ bê bối để được nổi tiếng hơn.

Dù thế nào đi nữa thì cuốn sách chút sự thật của người nổi tiếng sẽ cho độc giả thấy: Làm người nổi tiếng thật không dễ bình an.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhận xét về tác giả Dương Thúy cũng như các câu chuyện diễn ra trong cuộc trò chuyện của cuốn sách với đại ý như thế này: "Với những người hoạt động trong giới văn hóa nghệ thuật, cái tên phóng viên văn hóa nghệ thuật Dương Thúy là một cái tên đặc biệt. Bởi cái tên đó làm cho người được phỏng vấn vừa thích thú, vừa lo sợ, vừa muốn nhận lời, lại vừa muốn từ chối. Bởi Dương Thuý luôn đặt người được phỏng vấn vào thế mạo hiểm của kẻ đi săn cọp. Có thể sẽ săn được cọp, hoặc sẽ bị cọp vồ, nhưng chắc chắn họ sẽ phơi xác trên báo để làm mồi nhậu cho thiên hạ. Họ tốt đẹp, độc giả sẽ thấy họ tốt đẹp. Họ giả dối lưu manh, độc giả sẽ thấy họ giả dối lưu manh. Khi Dương Thúy chọn phỏng vấn ai, chắc chắn thời điểm đó người ấy đang có cái gì để khai thác và bài phỏng vấn chắc chắn phải có vấn đề. Nó sẽ tạo ra tiếng nổ nhỏ hay to tuỳ theo vấn đề mà Dương Thúy muốn khai thác.

Đã có những người đổi đời, bật thành sao từ những bài phỏng vấn của Dương Thúy, lại có những người khốn đốn bởi dư luận khi bài phỏng vấn của Dương Thúy được in ra. Mà dư luận về những bài phỏng vấn âm ỉ rất lâu".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước