Chuyện của ngày Valentine

N.M (Dịch) - Ảnh: Corbis-Thứ hai, ngày 10/02/2014 12:47 GMT+7

Valentine được kỷ niệm trên toàn thế giới vào ngày 14 tháng 2. Mặc dù lịch sử của ngày lễ này chưa được xác thực nhưng nó có thể bắt nguồn từ La Mã.

Hoa hồng:

‘ Hoa hồng là một món quà phổ biến vào Ngày Valentine. Số lượng hoa bán ra vào dịp này lên tới hàng trăm triệu tại Hoa Kỳ và trong năm 2006, gần 98.373 người đã làm việc ở các cửa hàng hoa Mỹ.

Kẹo trái tim:

‘ Một món quà phổ biến khác cho ngày lễ Tình yêu là các viên kẹo hình trái tim. Chính vì thế, lượng kẹo sản xuất trong dịp này cũng tăng đáng kể.

Chocolate khổng lồ hình trái tim:

‘ Trong ảnh là trái tim khổng lồ bằng chocolate nặng 158kg, cao 2,1m và sâu 12,7 cm được chuẩn bị cho Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ trong ngày Valentine năm 1990.

Bưu thiếp thời xưa cho ngày Valentine:

‘ Một tấm bưu thiếp nhân ngày lễ Tình yêu khoảng năm 1909. Những thông điệp Valentine đầu tiên xuất hiện vào những năm 1500 và bưu thiếp được sản xuất thương mại lần đầu tiên vào cuối năm 1700.

Thiệp Valentine cho học sinh:

‘ Những tấm thiệp chúc mừng ngày Valentine của trẻ em được trưng bày trước bảng đen tại một trường học ở thành phố New York, năm 1996. Người ta ước tính khoảng hơn 180 triệu bưu thiếp được gửi tặng hàng năm.

William Hoare là tác giả của vị thần Tình yêu:

‘ Đây là một biểu tượng cổ đại của tình yêu. William Hoare đã mô tả thần Cupid như một em bé bắn mũi tên khiến người ta yêu nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước