Chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn nhiều những thứ này

Theo VOV-Thứ năm, ngày 24/05/2018 17:35 GMT+7

VTV.vn - Chế độ ăn đóng một vai trò rất lớn trong chăm sóc sức khỏe của chúng ta, và một số thực phẩm nhất định đặc biệt tốt cho phụ nữ.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn nhiều những thứ này - Ảnh 1.

Hải sản chứa đầy axit béo omega-3 bảo vệ tim, não và mắt, đồng thời giảm viêm, có thể giúp loại bỏ sự khó chịu xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Hải sản vô cùng có lợi cho phụ nữ mang thai và cho con bú, vì omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển của bé và cũng có thể giúp ngăn ngừa trầm cảm sau sinh.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn nhiều những thứ này - Ảnh 2.

Hạt lanh là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống vì sức mạnh chống lại ung thư của nó. Hạt lanh có chứa các hợp chất giống estrogen giống như lignans đã được chứng minh làm chậm sự phát triển ung thư vú. Ngoài ra, hạt lanh giảm bớt táo bón, cải thiện tình trạng tiêu hóa, giảm cholesterol và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn nhiều những thứ này - Ảnh 3.

Ranh xanh: Mọi người đều biết rằng rau lá xanh đặc biệt tốt đối với phụ nữ vì hàm lượng canxi cao. Ngoài ra, rau xanh còn là một nguồn canxi, vitamin K, sắt, folate và chất chống oxy hóa dồi dào. Các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn, rau chân vịt cũng có thể cung cấp folate quan trọng cho phụ nữ đang chuẩn bị mang thai.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn nhiều những thứ này - Ảnh 4.

Đậu hũ là một loại thực phẩm đa năng. Nó có những lợi ích dinh dưỡng quan trọng đối với phụ nữ lớn tuổi, ngăn ngừa lão hóa và tiền mãn kinh sớm ở phụ nữ, giảm sản xuất estrogen. Thực phẩm này cũng giàu chất đạm và cường estrogen trong cơ thể. Ngoài ra, đậu hũ chứa seitan và edamame có thể làm giảm nguy cơ loãng xương.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn nhiều những thứ này - Ảnh 5.

Phụ nữ phải có một chế độ ăn uống để chăm sóc tim và hệ thống tuần hoàn vì bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho phụ nữ. Hạt lạc có thể giúp ích, chúng cung cấp hơn 30 chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm chất xơ và chất béo tốt.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn nhiều những thứ này - Ảnh 6.

Một loại rau xanh khác có chứa chất dinh dưỡng là măng tây. Măng tây là một trong những loại rau giàu folate, một loại vitamin quan trọng ngăn ngừa thiếu máu, giúp tăng trưởng tế bào và là điều cần thiết cho sự phát triển của bào thai.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn nhiều những thứ này - Ảnh 7.

Trái bơ có lẽ là thức ăn hoàn hảo nhất. Chúng chứa chất béo lành mạnh mà tất cả phụ nữ cần để cải thiện mức cholesterol, chống lại bệnh tim và xơ cứng động mạch. Ngoài ra, chất béo trong bơ cũng tốt cho làn da và mái tóc.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn nhiều những thứ này - Ảnh 8.

Nấm rất giàu vitamin D và giúp cơ thể hấp thụ canxi cần thiết cho phụ nữ trước và sau mãn kinh. Ăn nấm hàng ngày có thể tăng phản ứng miễn dịch và giảm viêm để làm chậm quá trình lão hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn nhiều những thứ này - Ảnh 9.

Giá đỗ có chứa axit amin, chất xơ ăn kiêng và khoáng chất giúp tăng cường năng lượng, giảm huyết áp, ngăn ngừa sự phát triển của ung thư và giúp kiểm soát cân nặng.

Phụ nữ mang thai nên ăn những rau củ nào? Phụ nữ mang thai nên ăn những rau củ nào?

VTV.vn - Đối với phụ nữ mang thai, việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày sao cho vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và cho con, vừa tốt cho sức khỏe là rất quan trọng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI