Chuyện về đám cưới - Nên và không nên

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 26/12/2013 06:00 GMT+7

Những câu hỏi chung chung như “Việc chuẩn bị đám cưới thế nào rồi?” khá mơ hồ và làm khó cho người được hỏi. Trên thực tế, câu hỏi càng cụ thể càng tốt. Vì thế, khi trao đổi về đám cưới, bạn cần chú ý những gì nên và không nên sau đây.

Nên:

Hỏi nhau về tuần trăng mật

Cả bạn và ông xã tương lai sẽ cảm thấy cực kỳ hứng khởi khi nói đến chuyện xả hơi sau đám cưới. Đồng thời, đấy cũng là cơ hội để các bạn nói về mình, về những chuyến du lịch gần nhất, về thời gian không phải bận bịu với công việc. Và những lời khuyên khi đi du lịch sẽ được cả hai hưởng ứng nhiệt tình.

Đặt ra những câu hỏi thiết thực với anh ấy

Đàn ông hiếm người để ý đến những chi tiết nhỏ trong đám cưới. Vì vậy, bạn nên nhắc việc cho anh ấy như “Ngày mai đến hẹn thử comple của anh đấy. Xong anh nhớ nhắc họ đúng hẹn để kịp lịch chụp ảnh cưới không muộn nhé”. Và còn nhiều tiểu tiết khác bạn cần lưu ý để mọi việc diễn ra theo đúng tiến độ dự định.

‘ Đừng quá lo lắng vì đám cưới để tránh áp lực. (Ảnh minh họa)

Không nên

Không hỏi liệu anh ấy có cạo râu hay không

Bạn đừng lo lắng quá, anh ấy tất nhiên sẽ biết cách chăm chút hình ảnh của mình trong ngày trọng đại.

Không cố gắng đưa ra những ý tưởng mới khi mọi thứ đã được chuẩn bị tương đối

Nếu thời gian đến đám cưới không còn nhiều và mọi việc đang diễn ra theo đúng kế hoạch, bạn đừng nên khởi xướng những ý tưởng mới vì có thể khiến mọi thứ trở nên rối ren hơn.

Đừng hỏi chính xác chi phí đám cưới là bao nhiêu

Sẽ không ai đưa ra được con số chính xác cho bạn vì sẽ có nhiều thứ phát sinh.

Đừng tự hỏi rằng mình có lo lắng hay không

Mặc dù bên ngoài, bạn hay anh ấy có thể tỏ ra khá tự tin nhưng đó chỉ là ảo giác. Trước một sự kiện mang tính bước ngoặt của mỗi cá nhân, sự lo lắng luôn tồn tại. Chỉ có điều, bạn không nên để cảm xúc đó lấn át và phân tâm khiến những thứ khác bị ảnh hưởng.

Thay vào đó, hãy nghĩ anh ấy có khi còn lo lắng hơn mình vì khi bước vào phòng cưới, tất cả khách mời sẽ nhìn chằm chằm vào anh ấy.

Đừng mong đợi bản thân sẽ cảm thấy vui vẻ với mọi thứ ở bất cứ thời điểm nào

Tâm trạng của chúng ta không luôn ổn định vì thế những cảm xúc trước mỗi sự vật, hiện tượng ở từng thời điểm cũng không giống nhau.

Đừng bao giờ thách thức bản thân hay anh ấy về sự lựa chọn

Nhiều khi chúng ta phải tranh luận gay gắt về những lựa chọn và để đưa ra quyết định có lẽ là một sự thỏa hiệp không mấy dễ dàng. Bởi thực sự những thách thức ấy khiến bạn đau khổ nhiều hơn giá trị mà nó mang lại.

Đừng nghĩ rằng tất cả những gì muốn nói đều liên quan đến đám cưới

Trong thực tế, có nhiều thứ để hai bạn chia sẻ vào thời điểm trước đám cưới. Đó nhiều khi đơn giản chỉ là quyển sách bạn đang đọc, chuyện về bố mẹ hay công việc…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước