Cơm hộp Bento: Xu hướng mới của phụ huynh Nhật Bản

-Thứ tư, ngày 17/10/2012 23:42 GMT+7

Một trường mẫu giáo ở thành phố Kyoto (Nhật Bản) đã phát động chương trình khuyến khích cha mẹ làm cơm hộp cho các bé mang đến trường, nhằm làm tăng thêm sự kết nối giữa cha mẹ và con cái đồng thời mang lại những bữa ăn bổ dưỡng theo đúng sở thích của trẻ.

Trong xã hội hiện đại, nhịp sống hối hả khiến nhiều bậc phụ huynh không có nhiều thời gian chăm sóc cho con cái mình. Chính vì vậy, một trường mẫu giáo ở thành phố Kyoto (Nhật Bản) đã phát động chương trình khuyến khích cha mẹ làm cơm hộp cho các bé mang đến trường.

Những hộp cơm đầy màu sắc được gọi là Bento trong tiếng Nhật. Đây cũng là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực của Nhật Bản. Đồ ăn ưa thích trong hộp cơm Bento thường là gà rán, trứng cuộn và xúc xích.

Đa số trẻ em Nhật đều thích thú với đồ ăn ngon và thiết kế đẹp mắt của những hộp cơm này nhưng cuộc sống bận rộn khiến nhiều bậc cha mẹ không có thời gian để chuẩn bị cho trẻ đồ ăn mang đến trường.

Giờ đây, tại trường mẫu giáo Dannoh, thành phố Kyoto, các phụ huynh được đề nghị tự chuẩn bị bữa trưa cho trẻ 2 lần mỗi tuần. Mục đích của chương trình này là nhằm mang đến cơ hội cho các bé được thưởng thức những bữa cơm nhà đầy đủ dinh dưỡng do cha mẹ chuẩn bị.

Cô Shigahara Chieko - Hiệu trưởng trường mẫu giáo Dannoh cho biết: “Bọn trẻ thường ăn bữa trưa và bữa tối tại trường. Ngoại trừ bữa sáng thì các em ít có cơ hội được ăn cơm do cha mẹ nấu. Vì vậy, đối với những em học sinh ở lại muộn, chúng tôi đề nghị phụ huynh chuẩn bị cơm hộp cho con 2 lần mỗi tuần”.

Bé Yamamoto Aki 3 tuổi thường đến trường mẫu giáo từ thứ 2 đến thứ 7, có những hôm em ở trường từ 9h sáng đến tận 9 rưỡi tối. Vì vậy, ít khi em được ăn cơm mẹ nấu. Mẹ bé Aki là chị Yamamoto Takako cho biết, việc chuẩn bị cơm hộp cho con không mất nhiều thời gian. Hơn nữa, chị lại có cơ hội được làm những món ăn mà con thích.

Chị Yamamoto Takako chia sẻ: “Đôi khi tôi cảm thấy lo lắng khi phát hiện ra là tôi không có đủ nguyên liệu chế biến. Nghĩ ra một thực đơn đủ chất cho bé có thể hơi khó khăn nhưng thực sự làm cơm hộp không mất quá nhiều thời gian”.

Các cô giáo ở trường mẫu giáo Dannoh cho rằng việc chuẩn bị cơm hộp cho con sẽ khiến các bậc phụ huynh chú ý hơn đến sở thích ăn uống của trẻ. Và trên hết, những hộp cơm này còn thể hiện sự quan tâm và yêu thương của cha mẹ dành cho trẻ. Như vậy, Bento sẽ mang lại không chỉ đủ chất dinh dưỡng mà cả sức mạnh tinh thần cho trẻ trong một ngày dài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước