Công dụng diệu kỳ của mayonnaise

ST-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 07:53 GMT+7

 Không chỉ là một loại gia vị ngon, béo ngậy, mayonaise còn có nhiều ích lợi với việc làm đẹp và nội trợ.

1. Dưỡng tóc: Bôi mayonnaise lên tóc và massage nhẹ để mayonnaise thấm đều vào cả tóc và da đầu, giống như cách bạn vẫn làm với các loại dầu dưỡng tóc khác. Để như vậy vài phút rồi gội lại với dầu gội bình thường. Mayonnaise sẽ giúp tăng cường độ ẩm và cho bạn mái tóc bóng mượt.

2. Làm mặt nạ: Sao bạn lại phải tốn tiền cho những loại kem dưỡng da mặt đắt tiền trong khi hoàn toàn có thể chăm sóc cho mình với hũ mayonnaise béo ngậy trong tủ lạnh nhỉ? Hãy bôi đều mayonnaise khắp mặt và để nguyên trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát. Bạn hãy thử xem có thấy cảm giác sạch sẽ và mịn màng không nhé.

3. Làm chắc khỏe móng tay: Bạn muốn tăng cường sức mạnh cho bộ móng tay của mình? Hãy thường xuyên ngâm chúng trong mayonnaise - mỗi lần khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

4. Làm dịu làn da bị phơi nắng: Bạn quên dùng kem chống nắng và đang ngồi xót thương cho làn da khô và rát của mình? Hãy bôi một lớp mayonnaise dày lên vùng da này, mayonnaise sẽ làm dịu và tăng cường độ ẩm cho da bạn.

5. Tẩy da chết: Bạn nên thường xuyên tẩy da chết và dưỡng ẩm cho những vùng da thường bị bỏ quên - khuỷu tay và chân - bằng cách bôi mayonnaise, massage và chà nhẹ, sau đó lau đi bằng khăn ẩm.

6. Trị… chấy: Nhiều bác sỹ da liễu ngày nay khuyên bạn không nên trông cậy cả vào các loại thuốc bào chế (lũ chấy đang ngày càng trở nên nhờn những cách chữa trị dùng đến hóa chất này). Thay vào đó, hãy thử sử dụng mayonnaise như một cách trị chấy thân thiện và an toàn. Bôi mayonnaise lên tóc và da đầu trước khi đi ngủ, dùng mũ tắm chụp lại và sáng hôm sau dùng lược bí để chải hết chấy và trứng chấy. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn lặp lại quy trình này trong 7-10 ngày.

7. Giúp lá cây sáng hơn: Các chuyên gia trong lĩnh vực trồng và bán hoa thường dùng cách này để giữ cho lá cây sạch và sáng đấy. Bạn cũng có thể làm điều tương tự tại nhà mình: chỉ cần dùng một mẩu giấy vệ sinh để bôi một chút mayonnaise lên lá, chiếc lá ấy sẽ “sáng bừng” lên trong nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng.

8. Tẩy vết bút màu: Con bạn nghịch ngợm dùng bút màu vẽ linh tinh lên bàn ghế trong nhà? Có một cách đơn giản để tẩy chúng đi, không hề tốn công chút nào: chà một ít mayonnaise lên vết sáp màu và để vài phút, sau đó dùng khăn ẩm chùi đi.

9. Làm sạch phím đàn piano: Nếu phím đàn piano của bạn bắt đầu ngả vàng, hãy dùng chút mayonnaise bôi lên một chiếc khăn ẩm để chà những phím đàn ấy; bạn đợi vài phút rồi dùng khăn ẩm sạch chùi lại. Hãy xem phím đàn có như mới lại không nhé!

10. Tẩy những vết keo dán: Mỗi lần muốn tẩy vết keo dán trên đồ đạc, trên xe là bạn phải mất rất nhiều thời gian, đó là chưa kể đồ đạc của bạn có thể bị trầy xước vì vết cào cạo mạnh. Giờ đây, hãy thử dùng mẹo mayonnaise xem sao nhé: bạn bôi một chút lên toàn vết keo, để vài phút rồi chùi đi.

11. Tẩy vết nhựa đường dính trên xe: Tuy trường hợp này không thường gặp nhưng xe bạn cũng có thể bị dính nhựa đường, hắc ín chứ, phải không? Trong trường hợp đó, cũng hãy bôi mayonnaise lên vết bẩn, chờ vài phút rồi chùi đi bằng giẻ sạch mềm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước