CSGT Dubai đau đầu vì vấn nạn bỏ xe sau vi phạm

TS-Thứ ba, ngày 01/10/2013 18:11 GMT+7

Tình trạng chủ xe ô tô bỏ mặc chiếc xe của mình do vi phạm giao thông không phải là điều mới mẻ. Song tại thành phố Dubai, tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, điều này đã trở thành một vấn nạn khi có hàng nghìn chiếc xe, kể cả những chiếc xe đắt tiền, đang phải nằm đắp chiếu tại các bãi xe của cảnh sát vì không được xử lí.

Nếu nhìn thoáng qua, bãi xe trông giống như một bãi xe của bất kì đại lí xe hơi nào. Nhưng trên thực tế, đây là nơi giam giữ những chiếc xe vi phạm luật giao thông của cảnh sát Dubai. Tình trạng của những chiếc xe cho thấy chúng đã nằm ở đây khá lâu.

Đại tá Jamal Mohammed Al-Bannal - Trợ lí giám đốc lực lượng cảnh sát giao thông Dubai cho biết: “Những xe ở đây phần lớn bị phạt do lỗi chạy quá tốc độ, đua xe và vượt đèn đỏ. Thời gian bị tạm giữ thường từ 1 tuần cho đến 2 tháng”.

Một thống kê gần đây cho biết hơn 8.500 chiếc xe đang nằm trong tay cảnh sát Dubai, chúng bị giam giữ bởi nhiều lí do. Như trường hợp chiếc Ferrari Enzo có giá 1,3 triệu USD đang bị điều tra liên quan đến một vụ trộm cắp.

Ngoài ra, thành phố Dubai cũng được biết đến như là nơi có hình phạt vi phạm giao thông nghiêm khắc nhất trên thế giới. Ví dụ như lỗi vượt quá tốc độ trên đường cao tốc sẽ bị phạt ít nhất 1.600 USD.

Điều này đã khiến các chủ xe chọn phương án bỏ hoang chiếc xe của mình để tránh tiền phạt, cùng các thủ tục pháp lí phức tạp.

Theo luật pháp địa phương, bất kỳ chiếc xe nào bị bỏ lại quá 6 tháng sẽ trở thành tài sản quốc gia và được mang bán đấu giá. Song phần lớn trong số đó bị vướng vào các thủ tục hành chính phức tạp và trong lúc chờ được xử lí, chúng vẫn nằm đắp bụi tại các bãi xe và hao mòn theo năm tháng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước