Cụ ông 89 tuổi tại Mỹ nhận bằng tốt nghiệp trung học

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 08/06/2014 15:47 GMT+7

Điều đặc biệt, cụ John P.Kupchella - 89 tuổi là một cựu chiến binh từ thời chiến tranh thế giới thứ II.

Cách đây 70 năm, để giúp đỡ mẹ và gia đình trang trải những khó khăn về tài chính, cụ John P.Kupchella đã phải dừng việc học tập khi đang theo học năm thứ hai ở trường trung học tại bang Pensylvania. Sau đó, cụ đã nhập ngũ và tham gia chiến đấu trong cuộc chiến tranh thế giới thứ II.

“Tôi đã bỏ học để đi làm và gửi toàn bộ tiền về cho mẹ tôi. Bà ấy đã dùng khoản tiền này để trả các khoản nợ. Khi mẹ tôi đã vượt qua những khó khăn thì đó cũng là thời điểm nhập ngũ”, cụ John P.Kupchella nói.

‘ Ảnh: VTV Online

Sau khi nhập ngũ, cụ John P.Kupchella chưa bao giờ nghĩ một ngày nào đó sẽ có thể tiếp tục theo học trung học. Chính vì vậy, cụ luôn luôn tìm cách tự học để nâng cao trình độ.

Cụ John P.Kupchella chia sẻ thêm: "Tôi rất vinh dự khi nhận được tấm bằng này. Đó là điều nằm ngoài mong đợi của tôi. Tôi chưa bao giờ chuẩn bị cho điều này. Ý tôi là sau 70 năm tôi không bao giờ nghĩ sẽ tiếp tục theo học trung học, tôi đã tự học để nâng cao trình độ trong thời gian ở trong quân ngũ”.

Cụ John P.Kupchella vinh dự là một trong những học sinh đầu tiên của trường Blacklick Valley được trao bằng danh dự của một chương trình đào tạo liên bang, nhằm ghi nhận những nỗ lực học hỏi không ngừng của cụ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước