Cùng con chọn sách cho mùa hè 2014

T.H-Thứ hai, ngày 26/05/2014 14:46 GMT+7

Mùa hè là thời gian trẻ nghỉ học và háo hức chờ đón những hoạt động thú vị, hấp dẫn như đi du lịch, học bơi, trại hè… Đọc sách cũng là một lựa chọn hợp lí khi vừa có tính giải trí vừa giúp trẻ khám phá thêm thật nhiều điều bổ ích trong thế giới tri thức muôn màu. VTV online giới thiệu một số đầu sách hay, mới dành cho các thiên thần nhỏ trong mùa hè năm nay.

Dành cho các bé mẫu giáo (từ 3 – 5 tuổi)

Bộ sách Bé vẽ vui – Vịt con xinh xinh và Hà mã béo tròn

Chỉ bằng một vài nét vẽ cơ bản đầu tiên, những con vật dễ thương sẽ xuất hiện ngay trước mắt các em. Với bé trong độ tuổi mẫu giáo, bộ sách Bé vẽ vui – Vịt con xinh xinh, và Hà mã béo tròn sẽ mở ra một thế giới tự nhiên sinh động về thói quen, đặc điểm của những các loài động vật tự nhiên. Các họa sĩ nhí hẳn sẽ được thỏa sức sáng tạo những tác phẩm thật xinh xắn, dễ thương, đầy bất ngờ dành tặng cha mẹ.

Cùng bé học đồng dao (4 tập)

Bộ sách Cùng bé học đồng dao gồm 4 cuốn theo chủ đề: Con gà cục tác cục te, Nu na nu nống, Ba bà đi bán lợn con, Thằng Bờm có cái quạt mo được tuyển chọn công phu kết hợp với sự thể hiện nội dung bằng các tranh minh họa đẹp mắt, sinh động nhằm giúp các bậc cha mẹ dạy trẻ cảm nhận thế giới xung quanh bằng âm điệu, vần nhịp, hình khối, màu sắc… phù hợp với tâm lý tuổi thơ.

Cùng bé chơi đất nặn (2 tập)

Với các bước hướng dẫn cụ thể, chi tiết trong sách, cả nhà sẽ quây quần cùng với bé để nặn ra những con vật hay đồ vật dễ thương. Bộ sách Cùng bé chơi đất nặn được thiết kế hết sức sáng tạo với hình dạng chiếc túi có quai xách hình cầu vồng rất đáng yêu hẳn sẽ là một món quà vô cùng thú vị dành cho bé yêu của bạn trong dịp 1/6 này.

Rèn luyện kĩ năng sống cùng công chúa (5 tập)

Với bộ sách này, bé vừa được ngắm nhìn “thần tượng” lung linh, được thỏa sức sáng tạo trong trò chơi tô màu quen thuộc, lại vừa học được sự khéo léo từ các nàng công chúa thông qua trò chơi gấp giấy thông minh.

Bé làm quen với toán học (5 tập)

Giúp bé phát triển tư duy logic về toán học, đồng thời khuyến khích sự tích cực, linh hoạt, nhạy bén của bé trước khi bước vào tiểu học, bộ sách Bé làm quen với toán học với 5 tập sẽ hướng dẫn bé làm quen với số đếm, hình dạng, so sánh, các phép tính cơ bản. Mỗi trang sách có lời hướng dẫn thực hiện các bài tập cho cha mẹ để cha mẹ sẽ là những người bạn đồng hành thân thiện cùng bé bước vào thế giới toán học đầy thú vị và hấp dẫn.

Bé tô màu dán hình (4 tập: Đồ vật, Động vật 1, Động vật 2, Rau củ quả)

Với bộ sách tô màu dán hình theo các chủ đề, các bé sẽ được biết tên của nhiều động vật, đồ vật và cả trái cây, rau củ bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Ngoài ra, bé cũng sẽ thực hiện được nhiều thao tác như: tô màu cho hình theo hình mẫu bên cạnh, tìm hình dán tương tự hình đã có sẵn rồi tô màu, từ hình và tên tiếng Anh đã có, bé hãy tìm tên tiếng Việt cho hình, và ngược lại, từ gợi ý là hình và tên tiếng Việt, cùng chữ cái đầu tiên trong tên tiếng Anh, bé hãy tìm từ tiếng Anh tương ứng.

Dành cho các em từ 6 – 15 tuổi

1000 từ Anh – Việt đầu tiên

Học tiếng Anh thật dễ dàng và cuốn hút trẻ với 500 hình dán vô cùng dễ thương… Các em chỉ việc truy cập trang web của US Borne hướng dẫn cách phát âm 1000 từ tiếng Anh cơ bản nhất thuộc các chủ đề gần gũi với trẻ em như gia đình, trường học, bệnh viện, sở thú, thành phố, nông thôn, du lịch...

Trại huấn luyện Sherlock Holmes nhí (4 tập) – Khám phá khoa học, Khám phá logic, Giải toán lý thú, Khám phá thú vị

Các em hãy dành trọn mùa hè này để cùng phá án với nhà thám tử tài ba Sherlock Homles qua bộ sách Trại huấn luyện Sherlock Holmes.

Tôi không sợ hãi - Niccolò Ammaniti

Một cậu bé 9 tuổi phát hiện ra một bí mật kinh hoàng: một vụ bắt cóc đòi tiền chuộc có liên quan đến bố mẹ cậu và tất cả những người lớn trong ngôi làng của cậu.

Truyện không chỉ là một cuộc phiêu lưu của một chú nhóc Michele, mà còn là một cuộc hành trình khám phá bản thân trước những nguy hiểm cần phải đối mặt, đồng thời là lời chia tay trìu mến tới tuổi thơ của những trò nghịch ngợm và sự ngây ngô vốn tin rằng những năng lượng huyền bí sẽ giúp ta chống lại những quái vật khổng lồ.

Đây là tiểu thuyết bán chạy nhất của tác giả Niccolò Ammaniti, giành giải Viareggio - Répaci của Italia; được dịch ra 44 thứ tiếng và được chuyển thể thành bộ phim cùng tên do Gabriele Salvatores làm đạo diễn.

Đảo của Nim – Wendy Orr

Một câu chuyện không-chắc-có-thực nhưng hấp dẫn tới nỗi ai cũng muốn tin vào Nim, và hòn đảo mà cô bé đang vui sống. Và người lớn có thể thấy những kiến thức địa lý, khoa học nho nhỏ khi đọc cuốn sách này cho các em nghe, còn lũ trẻ cứ thế tận hưởng niềm vui khám phá biển khơi.

Cà chua ngọt - Barbara Constantine

Cà chua ngọt là cuốn sách bán được hơn 140.000 bản tại Pháp, kể về Tom - một chú bé 11 tuổi nhanh nhẹn, giỏi xoay xở. Sự linh lợi cũng như thái độ quan tâm chú bé dành cho mọi người cho chúng ta một bài học hay về cuộc sống. Tác giả Barbara Constantine đã dựng nên hình ảnh những nhân vật không hoàn hảo mà hết sức chân thực, với những trái tim nhân ái mà không phải ai cũng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Điều cốt yếu nhất thường vô hình trước thị giác”. Sách của tác giả Barbara Constantine giống như món mứt, thật thú vị khi được nhấm nháp từng chút, từng chút một để cảm nhận hương vị thơm ngọt của cuộc sống qua từng trang sách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước