Đặc sắc lò đào tạo bảo mẫu chuyên nghiệp tại Anh

Thái Bảo-Chủ nhật, ngày 28/04/2013 12:01 GMT+7

Ảnh: VTV

 Hơn 7.000 cô trông trẻ đã xuất thân từ ngôi trường này và được mệnh danh là những bảo mẫu cao cấp, khéo léo, ứng xử tốt và có nhiều kỹ năng đặc biệt trong việc chăm sóc trẻ.

Trường Cao đẳng Norland được thành lập năm 1892 tại thành phố Bath của Anh với mục đích đào tạo những người chăm sóc và giáo dục học sinh mẫu giáo. Những bảo mẫu tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Norland chuyên chăm sóc cho những đứa trẻ trong gia đình Hoàng gia, con của những người nổi tiếng hoặc giới giàu có. Khi theo học tại trường, ngoài những kỹ năng cơ bản, học viên còn phải theo học võ taekwondo, học lái xe tốc độ và học cách bảo vệ trẻ em trước những hoàn cảnh đặc biệt nguy hiểm.

Dưới sự điều hành của hiệu trưởng trường Cao đẳng Norland hiện nay, bà Liz Hunt đã có những thay đổi nhất định về phương pháp đào tạo. Trường đang mở một chương trình dành riêng cho các sinh viên Nhật muốn trải nghiệm phương pháp đào tạo bảo mẫu truyền thống kiểu Anh. Ngoài ra, trường còn có một khóa học máy tính cơ bản cho những bảo mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên hiệu trưởng Hunt khẳng định, những quy tắc đào tạo cơ bản vẫn được tiếp tục duy trì.

Cô Liz Hunt, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Norland cho biết: "Không giống như các trường cao đẳng và các trường đại học khác, chúng tôi có một quy tắc rất khắt khe về hành vi ứng xử và các nữ sinh của trường phải tuân thủ những quy tắc này, một trong số đó là việc mặc đồng phục".

Đồng phục dành riêng cho các bảo mẫu của trường là bộ váy áo màu nâu đặc trưng với mũ nỉ và găng tay trắng rất tiện dụng cho nghề nghiệp. Bất chấp khủng hoảng và suy thoái kinh tế trên thế giới, nhu cầu tuyển dụng các bảo mẫu được đào tạo tại trường Norland vẫn rất ổn định và thậm chí cao hơn so với trước.

Flatley, một học viên tại trường Cao đẳng Norland nói: "Nhu cầu tuyển bảo mẫu ngày càng tăng, nhất các gia đình người Nga sống tại London. Ở Mỹ cũng vậy, nhiều gia đình biết đến tiếng tăm của các bảo mẫu được đào tạo ở Norland muốn thuê chúng tôi, vì vậy tôi hy vọng sẽ tìm được một việc làm tại đó”.

Chính vì nhu cầu tuyển dụng cao này, sau ba năm theo học tại trường, với chi phí 36.000 bảng Anh, các nữ sinh sẽ bước vào một lĩnh vực nghề nghiệp ít cạnh tranh và gần như chắc chắn không bị thất nghiệp.

Mời quý vị xem Video chi tiết tại đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước