Đặc sản Tết tiền triệu

Hồng Châu (Theo Vnexpress)-Thứ ba, ngày 10/12/2013 08:21 GMT+7

 Bưởi hồ lô, dưa hấu khắc chữ tài lộc và hình thỏi vàng là những sản phẩm quà tặng, biếu cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới, với mức giá trên một triệu đồng mỗi quả.

Ngoài những mặt hàng truyền thống, Tết Giáp Ngọ năm nay, ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới.

‘ Bưởi hồ lô

Đó là những quả bưởi hồ lô có khắc chữ tài lộc, phúc lộc thọ, hình đồng tiền hoặc kết hợp chữ với thỏi vàng rồng 9999. Người tiêu dùng cũng có thể chọn quả bưởi linh đan (tạo hình giống lò luyện linh đan, với ý nghĩa trường thọ), dưa hấu hồ lô khắc thỏi vàng đồng tiên lần đầu tiên có mặt trên thị trường năm nay.

"Thông điệp của các sản phẩm này nhằm mang đến cuộc sống hạnh phúc, an lành, tài lộc, nhiều sức khỏe, phát tài phát đạt cho gia chủ khi khởi đầu một năm mới", ông Thành chia sẻ.

Tuy nhiên, do thời tiết thời gian qua thất thường khiến nhiều ruộng dưa hấu ngập nước, buởi khó thụ phấn nên Câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A chỉ cho ra khoảng 5.300 trái bưởi hồ lô (gồm cả mẫu mới và cũ), 1.000-1.200 trái dưa hấu hồ lô. Mức cung ứng này chỉ bằng một phần tư năm trước.

Bưởi và dưa hấu hồ lô mẫu cũ vẫn có giá 700.000 đến 1 triệu đồng mỗi quả. Riêng hàng mới năm đa số trên một triệu đồng một trái. Hiện số lượng đặt hàng các loại này đã chiếm ba phần tư tổng sản phẩm, khoảng 4.000 trái.

‘ Gà đông tảo tại trang trại nhà ông Minh

Gà Đông Tảo cũng là đặc sản Tết được nhiều người lựa chọn. Theo ông Nguyễn Hữu Minh, chủ trang trại nuôi gà đông tảo ở quận 9, Tp HCM, năm nay số lượng gà Đông Tảo cung ứng cho thị trường ít hơn, chỉ khoảng 1.5000 con, giảm 300 con so với năm ngoái.

Theo ông, sức mua hiện khá yếu. Cùng thời điểm này mọi năm, lượng đặt hàng 800-900 con thì nay mới gần 300 con. Nếu nhu cầu tăng, trang trại của ông vẫn có thể huy động thêm số lượng ở các nơi khác để cung cấp cho người tiêu dùng.

Hiện giá loại gà này chưa có nhiều biến động, vẫn dao động 350.000-400.000 đồng một kg. Một đôi gà trống và mái cân nặng 9-10 kg giá 3-4 triệu đồng một cặp. "Đây là loại gà ngày xưa dùng để tiến vua nên quý hiếm, thịt thơm ngon không lẫn với bất kỳ loại gà nào và thường được ưa chuộng mạnh trong dịp Tết", ông nói.

Lớp vảy thịt dày của gà Đông Tảo khi hầm giữ được độ sần sật, không bị mềm nhũn. Khi hầm thuốc bắc, đầu bếp thường ninh luôn hai hòn ngọc kê của gà Đông Tảo trống để nước hầm thơm ngọt. Ngoài ra, thịt gà Đông Tảo nấu nước cốt chanh có tác dụng giải cảm, trị chứng mệt mỏi.

Bên cạnh gà Đông Tảo, ông còn cung cấp cả gà chín cựa, đây cũng được coi là loại gà quý hiếm, mang nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh và phù hợp với mâm cúng ngày Tết. Hiện ông đã bán hết 300 con và chỉ còn lại duy nhất một cặp hơn 6 kg, giá 8-10 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước