Đám cưới cổ tích của Quốc vương Bhutan

Anh Phương (Nguồn ảnh: hellomagazine.com)-Thứ sáu, ngày 14/10/2011 10:00 GMT+7

Ngày 13/10, cả thủ đô Thimphu, vương quốc Bhutan rộn ràng chứng kiến đám cưới đẹp như cổ tích giữa Quốc vương Buhtan và một cô gái thường dân xinh đẹp.

Lễ cưới diễn ra tại một pháo đài từ thế kỷ 17 tại thành phố cổ Punakha - Cố đô ở miền Trung Bhutan (Hellomagazine.com)

Nơi diễn ra lễ cưới là một pháo đài từ thế kỷ 17 tại thành phố cổ Punakha - cố đô ở miền Trung Bhutan. Không có sự tham dự của một nguyên thủ quốc gia hay các thành viên Hoàng gia nào nhưng đám cưới cổ tích được cử hành theo nghi thức truyền thống này vẫn thu hút sự chú ý đặc biệt. Lễ cưới khi thu hút hàng nghìn người dân đã tới tận nơi để theo dõi với hi vọng có thể ngắm tận mắt đôi vợ chồng hoàng gia mà họ yêu mến.

Theo thống kê đám cưới của Quốc vương Bhutan đã thu hút gần 1 triệu người theo dõi.

‘ Nhà vua Bhutan và hoàng hậu.

Cặp tình nhân này được cho là gặp nhau khi họ 17 và 7 tuổi tại một buổi picnic của gia đình ở Thimphu. Chàng hoàng tử lúc đó đã quỳ gối và nói: "Khi lớn lên, nếu cả ta và nàng đều độc thân, ta muốn nàng làm vợ ta, tất nhiên với điều kiện hai ta vẫn còn tình cảm với nhau", nhà vua nhớ lại lời ông nói khi đó.

Sau khi du học ở Ấn Độ và Mỹ, nhà vua theo học ngành khoa học chính trị và kinh tế ở đại học Oxford, Anh. Bạn bè cho biết ông là người rất nghiêm túc học hành. "Anh ấy không tham gia các hoạt động xã hội mấy nhưng anh ấy có bạn", một sinh viên nói. "Anh ấy cũng giống như nhà vua bây giờ: đáng tin và kiên định". Trong khi đó, cô dâu Pema năm nay 21 tuổi, là con của một phi công và hiện đang theo học đại học tại Anh.

‘ Thủ đô Thimphu của Bhutan rộn ràng với đám cưới của Nhà vua 31 tuổi Jigme Khesar Namgyel Wangchuck

Anh Pema Thinley, một người dân Bhutan chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc. Tôi rất tự hào vì đã có một hoàng hậu như vậy, thực là một cặp đẹp đôi”.

Chị Deki Choden, một trong số rất nhiều người dân Bhutan đến xem tận mắt đám cưới cho biết: “Thật tuyệt, chúng tôi đã chờ đợi quá lâu ngày Quốc vương cưới vợ. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc cho ngài, chúc cuộc sống hôn nhân của ngài hạnh phúc”.

‘ Vua Wangchuck đã giành được nhiều cảm tình vì luôn đứng ra bảo vệ quyền lợi của dân chúng.

Vương quốc Buhtan là một quốc gia nhỏ nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Đất nước này vốn nổi tiếng với chỉ số hạnh phúc thuộc vào hàng cao nhất thế giới.

‘ Vua Wangchuck từng được coi là "chàng hoàng tử bạch mã trên dãy Himalayas" và được lòng 700.000 dân chúng.

Kể từ khi lên ngôi năm 2008, Quốc vương Wangchuck đã giành được nhiều cảm tình vì luôn đứng ra bảo vệ quyền lợi của dân chúng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước