Đậm đà vị Bún riêu cua

Hoàng Lan-Thứ hai, ngày 19/10/2009 10:06 GMT+7

Cũng giống như nhiều món ăn khác, bún riêu cua là một trong những món ăn dân giã của người dân đất Hà thành. Nhưng khác với phở có vị béo ngậy, khác với cháo có vị thanh thanh, bún riêu có vị ngọt đậm, dôn dốt chua, phảng phất mùi cua đồng.

Bún nóng màu cua là một phần của món bún riêu cua bởi cũng như bún riêu cua, thành phần làm món ăn này gồm: Cua xay nhỏ, gạch cua màu, thịt nạc vai xay nhỏ, cà chua, tóp mỡ, bún, hành, mắm và bột nêm. Món ăn này bổ xung canxi, mang lại sức khỏe tốt cho con người. Đặc biệt món ăn này có mùi thơm đặc trưng của cua đồng.

Đối với món ăn này, trước khi làm, bạn nên trần bún bằng nước đun sôi, cho bún được mềm và nóng. Tiếp theo, bạn phi hành thơm lên, đổ gạch cua màu, cà chua rồi đảo đều. Bạn lưu ý nêm một phần gia vị vừa đủ, đổ tóp mỡ rồi tiếp tục đảo đều lên.

Khi nước màu sốt hoàn thành, bạn đổ vào đĩa có bún đã được trần nóng. Trang trí món ăn bằng rau thơm. Như vậy là món ăn của bạn đã được hoàn thành. Đây là món ăn mang nét đặc trưng của người Hà Nội. Món ăn này khá đơn giản và dễ làm, nguyên liệu cũng sẵn, chỉ cần một số thao tác nhanh gọn, bạn có thể nhanh chóng có được món ăn này cho gia đình và người thân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước