Đàn ông tán tỉnh đồng nghiệp vì... công việc nhàm chán

Bình Dương (Dịch)-Thứ tư, ngày 05/06/2013 11:24 GMT+7

Sự nhàm chán ở văn phòng chính là lý do khiến cánh mày râu có hành vi tán tỉnh các đồng nghiệp nữ. Đây là kết luận của một nghiên cứu do ĐH Surrey (Anh) tiến hành dựa trên một cuộc khảo sát có sự tham gia của 200 người.

Một thắc mắc tiếp theo cho rằng việc tán tỉnh ở nơi làm việc như vậy thể hiện mức độ thấp của trí tuệ cảm xúc hoặc thậm chí là sự nhạy cảm.

Một nghiên cứu thứ hai cũng chỉ ra rằng những phụ nữ được tán tỉnh tại cơ quan hài lòng hơn với công việc của họ nhưng các nhà nghiên cứu lại cho rằng kết quả có thể chỉ là một sự may mắn.

Để làm rõ thêm vấn đề, nhà tâm lý học tại Đại học Surrey đã tiến hành kiểm tra giả thuyết cho rằng tán tỉnh có thể cải thiện cơ hội tiến thân trong công việc.

‘ Ảnh minh họa

Adrian Banks, Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Những gì chúng tôi tìm thấy hoàn toàn trái ngược. Những hành vi tán tỉnh không mang lại điều gì tốt đẹp hơn trong nghề nghiệp và những người đàn ông hay ve vãn đó thường không hài lòng với công việc của họ. Đó là bằng chứng mạnh mẽ chống lại quan điểm rằng bạn có thể tán tỉnh để thăng tiến”.

Các nhà nghiên cứu sau đó tiến hành tiếp một cuộc khảo sát nữa để xác định xem liệu những người đàn ông thường xuyên tán tỉnh tại nơi làm việc có điểm gì khác so với những đồng nghiệp của họ hay không. Kết quả là càng tán tỉnh nhiều, mức độ trí tuệ cảm xúc càng thấp. Điều đó có nghĩa là họ có khả năng hiểu biết cảm xúc của người khác kém đồng thời không biết kiểm soát cảm xúc của mình.

Theo Adrian Banks, điều này cũng có nghĩa là họ ít có khả năng kìm nén hành vi tán tỉnh hoặc đánh giá xem liệu hành động của họ có thích hợp hay không.

Mặc dù không rõ lý do tại sao những người đàn ông tán tỉnh ít hài lòng với công việc, nhưng theo các nhà nghiên cứu, hành động của họ có thể bắt nguồn từ sự nhàm chán.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước