Dân Trung Quốc tiêu gần 5 tỷ USD trong lễ mua sắm

TCKD-Thứ ba, ngày 12/11/2013 10:45 GMT+7

 Ngày 11/11 hàng năm được hãng Alibaba, tập đoàn thống trị thị trường bán lẻ trực tuyến Trung Quốc, chọn làm lễ mua sắm trực tuyến của hãng tại Trung Quốc. Ước tính, tổng doanh thu của cả ngày lễ mua sắm vượt 4,9 tỷ USD, cao hơn gấp rưỡi so với 2012.

Ngày hội mua sắm 11/11 bắt đầu từ năm 2009 khi 27 thương gia tại Tmall, một trong 2 trang mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, quyết định hạ giá để kích cầu trong dịp mua sắm ảm đạm giữa kỳ nghỉ thu tại Trung Quốc và lễ Giáng sinh.

Chỉ trong phút đầu tiên từ 0h00 đến 0h01 của ngày mua sắm, người mua sắm trực tuyến Trung Quốc đã tiêu 19 triệu USD qua trang Tmall.com, một trang web con của Alibaba. Tính đến 13h, số hàng được tiêu thụ đã đạt 3,1 tỷ USD, bằng doanh thu của dịp năm ngoái năm ngoái. Alibaba dự kiến doanh thu từ lễ Mua sắm 2013 sẽ vượt mức 4,9 tỷ USD, trở thành ngày thành công nhất đối với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến tính trên giá trị hàng giao dịch.

‘ Công nhân của Alibaba đóng hàng chuẩn bị cho ngày lễ mua sắm (Ảnh: Vnexpress)

Ông Yan Qiao, Giám đốc đối ngoại của Alibaba cho biết: "Chúng tôi dự đoán hoạt động chuyển phát sẽ đạt đỉnh điểm trong 2-3 ngày tới. Các tỉnh duyên hải sẽ phải xử lý một lượng hàng khổng lồ. Tương tự là cả miền Trung, miền Tây Nam và Đông Bắc Trung Quốc cũng có số đơn đặt hàng rất lớn so với những năm trước".

Ước tính khoảng 1,3 triệu nhân viên chuyển phát phải làm việc cật lực để chuyển hàng. 3 tỉnh Quảng Đông, Chiết Giang và Giang Tô là những nơi có số đơn hàng lớn nhất. Alibaba đang chuẩn bị kế hoạch IPO lớn nhất trong giới công nghệ từ sau sự kiện của Facebook và được xem là tập đoàn thống trị ngành thương mại điện tử đang sôi động tại Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước