Dân vũ quốc tế - Trào lưu lành mạnh và bổ ích trong giới trẻ

Ngọc Lam-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 07:12 GMT+7

Tại Việt Nam, trào lưu luyện tập và biểu diễn dân vũ đang trở nên có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với các bạn trẻ hiện nay.

Nhảy dân vũ đã có mặt từ rất sớm và thịnh hành trong các lễ hội hoặc những hoạt động vui chơi sinh hoạt hàng ngày của người dân ở các nước trên thế giới. Dân vũ rất dễ lôi cuốn người xem cùng nhập cuộc vào điệu nhảy mang tính tập thể rất cao, chính vì xuất phát từ dân gian mà mọi người đều có thể nhảy được, không phân biệt lứa tuổi, nghề nghiệp…

‘ Ảnh minh họa

Sôi động và lôi cuốn, động tác đơn giản và trẻ trung là những gì mà dân vũ quốc tế đem lại cho người tham gia. Ở các nước phương Tây, dân vũ có thể thấy ở đường phố, công viên hay trong những lễ hội. Ban đầu có thể là một nhóm và sau đó sẽ là rất đông người xem đã bị lôi cuốn vào bài nhảy. Hiệu ứng mà dân vũ đem lại và những vũ điệu rộn ràng, không khí vui và những khoảng thời gian thư giãn cho mọi người.

Ở Huế, dân vũ vừa du nhập và trở thành trào lưu luyện tập thịnh hành trong thanh niên học sinh cách đây không lâu. Dân vũ rèn luyện cho người nhảy một cơ thể uyển chuyển, một sức khỏe dẻo dai, kỹ năng cảm thụ âm nhạc và cả tăng tính tương tác giao lưu, đoàn kết của các thành viên. Đây được xem là cách xả tress hay thư giãn hữu ích sau những giờ học căng thẳng mệt mỏi của các bạn trẻ. Hiện nay, dân vũ đã có mặt hầu hết các trường đại học, THPT, THCS và cả một số trường tiểu học ở Huế.

Để một bài nhảy dân vũ có thêm sự sôi động, các đội chơi thường tạo thêm những hiệu ứng về âm thanh và trang phục, khiến bài nhảy thêm phần thu hút…

Dân vũ không chỉ dành cho thanh niên học sinh mà bộ môn nghệ thuật này còn phù hợp và tốt cho tất cả mọi lứa tuổi, đem lại đời sống tinh thần tươi trẻ và lạc quan yêu đời. Hy vọng trong thời gian tới, dân vũ sẽ ngày càng được mở rộng mà đến với tất cả mọi đối tượng trong xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước