“Đất Rồng” - Truyện tranh vì tình yêu Hà Nội

Kim Ngân -Thứ năm, ngày 17/11/2011 12:00 GMT+7

Một Hà Nội bình dị thân quen sẽ được hiện lên qua từng trang truyện tranh “Đất rồng” với công nghệ 3D.

“Đất rồng” là sự tiếp tục trong mạch nguồn cảm hứng bất tận về Thủ đô 1000 năm văn hiến. Chuyện xoay quanh những cuộc phiêu lưu lạ lùng và hấp dẫn của nhóm bạn trẻ Vũ Phong, Khả Di, Lê Lưu từ Hà Nội đi khắp mọi miền đất nước. Mỗi chuyến đi là một nhiệm vụ khám phá những điều bí ẩn, như việc tìm những lệnh bài tại Thăng Long tứ trấn, Hoàng Sa, Thánh địa Mỹ Sơn, hay nhiệm vụ giải cứu cổ vật tại cảng Sài Gòn…

Chủ nhân của dự án là nhóm Demensional Art, tiền thân là nhóm 3D đã từng giành giải ý tưởng "Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội". Đây là bộ truyện tranh đầu tiên hướng đến đối tượng thanh thiếu niên độ tuổi từ 14 đến 24. Một điều đặc biệt, bộ truyện được xây dựng trên công nghệ 3D nên nó sẽ mở ra những hướng phát triển khác, đa dạng và phong phú hơn. Truyện tranh chỉ là bước khởi đầu cho một quy trình sản xuất hiện đại, sản xuất một loạt các sản phẩm phái sinh như phim hoạt hình, trò chơi điện tử online và offline do chính những người trẻ Việt Nam thực hiện.

‘ H ình ảnh trong bộ truyện tranh Đất Rồng - Huyền thoại Thăng Long

“Đất rồng” với 30 tập truyện, mỗi tập dài 100 trang trong vòng 24 tháng, những tập đầu tiên đã hoàn thành và sẽ ra mắt miễn phí trên mạng Internet. Hy vọng rằng, bằng hình thức trẻ trung, hiện đại, các thông điệp về tình yêu Hà Nội, tình yêu lịch sử dân tộc sẽ được truyền tải một cách mềm mại, hiệu quả đến giới trẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước