Dầu dừa - Mỹ phẩm tốt mà rẻ

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 20/12/2012 10:06 GMT+7

Ảnh minh họa

Nếu bạn chưa phát hiện ra những lợi ích làm đẹp của dầu dừa thì đây là lúc để tìm cách phát huy những ưu điểm tuyệt vời của nó! Dầu dừa hoàn toàn tự nhiên, không tốn kém và thực sự là một sản phẩm mà bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích!

1. Tẩy trang

Một trong những công dụng làm đẹp phổ biến của dầu dừa là tẩy trang vùng mắt. Hãy cho một ít dầu dừa ra lòng bàn tay rồi bôi lên mặt và massage theo vòng tròn, chú ý không để dính vào bên trong mắt, rồi rửa sạch với khăn mặt và nước ấm. Dầu dừa là một cách làm sạch tự nhiên, dễ dàng và hiệu quả cho khuôn mặt của bạn!

2. Làm sáng vùng da khuỷu tay và đầu gối

Một tác dụng của dầu dừa ít ai biết đến là nó có thể giúp làm sáng vùng da khuỷu tay và đầu gối. Tất cả những gì bạn cần là một thìa cà phê nước cốt chanh và nửa thìa cà phê dầu dừa. Sau đó, bạn trộn chúng với nhau và bôi lên da từ 10-15 phút trước khi lau đi.

Như vậy, ngoài việc là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, dầu dừa còn là một loại mỹ phẩm làm sáng da tự nhiên!

3. Điều trị da đầu

Những lợi ích làm đẹp của dầu dừa không chỉ giới hạn cho làn da của chúng ta! Nếu da đầu bạn bị khô, ngứa hoặc đơn giản là bạn chỉ muốn loại bỏ gàu thì liệu pháp điều trị bằng dầu dừa là những gì bạn cần! Sau khi gội đầu với dầu gội dịu nhẹ, bạn massage da đầu với dầu dừa và để khoảng 10-15 phút trước khi gội sạch.

4. Kem cạo lông chân

Một công dụng tuyệt vời khác của dầu dừa trong khi tắm là sử dụng nó như một chất dưỡng khi loại bỏ lông chân. Nếu lần tới bạn hết kem cạo thông thường, hãy thứ áp dụng lựa chọn thay thế này! Nó có thể giúp bạn thao tác dễ dàng và làm cho đôi chân trở nên mềm mại và mịn màng!

5. Kem dưỡng ẩm

Và bây giờ có lẽ là cách vẻ đẹp phổ biến nhất của dầu dừa - đó là sử dụng nó như là một loại kem dưỡng ẩm. Dầu dừa có trọng lượng nhẹ, thẩm thấu vào da một cách nhanh chóng và có mùi thơm tuyệt vời! Cách thực hiện chỉ đơn giản là bôi lên bất cứ nơi nào trên cơ thể mà bạn muốn!

6. Dưỡng tóc

Một trong những công dụng làm đẹp nữa là dưỡng tóc hoặc khắc phục tình trạng tóc khô gãy. Bạn cũng có thể kết hợp dầu dừa với mật ong hoặc dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp dưỡng tóc hiệu quả hơn.

7. Làm mềm lớp biểu bì

Bạn có bao giờ sửa móng tay, móng chân tại nhà không? Ngay cả khi không làm như vậy thì bạn vẫn có thể tận dụng một trong những lợi ích làm đẹp của dầu dừa và dùng nó để làm mềm lớp biểu bì của bạn!

Tất cả những gì bạn phải làm bôi dầu dừa lên móng tay, móng chân để làm cho việc cắt tỉa được dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bôi dầu dừa trước khi đi ngủ để làm mềm gót chân nứt nẻ!

8. Điều trị mụn trứng cá

Một công dụng làm đẹp gây tranh cãi của dầu dừa là sử dụng nó như là một phương thức điều trị mụn trứng cá. Theo một số chuyên gia y tế, dầu dừa chứa các tác nhân vi sinh vật sẽ tiêu diệt vi khuẩn mà không gây kích thích cho làn da. Bạn chỉ cần thoa một chút dầu dừa trực tiếp lên da hoặc trộn với thức ăn hoặc thức uống để ngăn ngừa mụn từ bên trong.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước