Dấu hiệu cần nhập viện khi bị sốt xuất huyết

Phạm Hà-Thứ tư, ngày 24/08/2011 15:30 GMT+7

Số ca sốt xuất huyết đang tăng ở các tỉnh phía Nam, trong khi đó tại miền Bắc, thời tiết mưa liên tục vừa qua cũng đã khiến xuất hiện nhiều trường hợp bị sốt xuất huyết. Sốt xuất huyết nguy hiểm ở chỗ, nó có thể trở nặng bất ngờ, gây tử vong cao. Bệnh chưa có thuốc trị đặc hiệu và thuốc phòng ngừa.

Ảnh minh hoạ

Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Bạch Mai hiện đang điều trị cho 5 bệnh nhân bị sốt xuất huyết. Số bệnh nhân ít, nhưng có đặc điểm chung là đều bị sốt xuất huyết lần đầu. Họ có tư tưởng chủ quan là nhà mình không nằm trong vùng có dịch, nên khi sốt không nghĩ đến sốt xuất huyết.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hương Giang – Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Việt Nam ở trong vùng dịch nên ai cũng có thể bị sốt xuất huyết. Những người khỏe mạnh, hay trước đó từng bị sốt nhưng tự khỏi nên lần này họ chủ quan”.

Những dấu hiệu của sốt xuất huyết đó là bệnh nhân thấy sốt li bì hai, ba ngày liền, đau nhức mình mẩy, phát ban ở tay, lưng, bụng, hoặc toàn thân. Người bệnh nếu chủ động khám sớm thì hoàn toàn không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, những bệnh nhân có 1 trong 6 dấu hiệu trên thì nhất thiết phải nhập viện.

Cách phòng tránh sốt xuất huyết tốt nhất là:

- Không để muỗi đốt: cần mắc màn khi ngủ, ban ngày cũng như ban đêm.

- Diệt muỗi, diệt lăng quăng. Lưu ý đậy kín các nơi chứa nước, tốt nhất, thay nước mỗi tuần hai lần những lu, bồn chứa nước, hồ cá.

- Dọn dẹp sạch sẽ các khu vực quanh nhà, không để ao tù nước đọng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước