Đấu trường Colosseum, Italia

Bích Vân -Thứ năm, ngày 23/09/2010 08:05 GMT+7

Với những hiệu ứng ánh sáng đặc biệt tạo thành các ngọn lửa tại đấu trường Colosseum của thành Rome, hai nghệ sĩ đến từ Đan Mạch Thyra Hilden và Pio Diaz đã thực sự gây ấn tượng với những người dân thành phố Italia.

Cuộc trình diễn nằm trong dự án mang tên gọi “Thành phố trong ngọn lửa” đã được cả các nghệ sĩ Đan mạch và Italia chuẩn bị trong vài năm trước với mục đích cảnh báo sự xuống cấp trầm trọng của các di tích tại Italia nói riêng và Châu Âu nói chung.

‘ Nghệ sĩ Pio Diaz - Đan Mạch cho biết: “Để biến ý tưởng này thành hiện thực, chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều. Chúng tôi muốn người xem nhìn thấy di tích đang bị phá hủy để từ đó có ý thức hơn với việc bảo tồn các di tích”.

Tại Rome - nơi hội tụ những công trình kiến trúc cổ đại, những bức tượng từ thời phục hưng đang phải đối mặt với sự xâm hại trầm trọng từ những người thiếu ý thức. Thực trạng đáng báo động này đã khiến chính quyền thành phố Rome buộc phải sử dụng những biện pháp mạnh để cứu vãn những di tích tạo nên bộ mặt của thành phố trong suốt những thế kỉ qua. Với cách tái hiện đấu trường Colosseum có nguy cơ biến mất như thế này, các nghệ sĩ mong muốn sẽ thức tỉnh được người dân trước sự mong manh của các di tích.

‘ Gianni Mercurio - Quản lý đấu trường Colosseum, Italia chia sẻ: “Ngọn lửa tượng trưng cho sự tái sinh nhưng nó cũng là sự phá hủy. Dấu ấn của đế chế La Mã xưa kia sẽ biến mất nếu con người không có ý thức bảo vệ nó”.

Cuộc trình diễn độc đáo này sẽ diễn ra trong 3 đêm liên tiếp tại công trình kiến trúc được xây dựng từ năm 70 trước công nguyên này. Có thể sau đó một dự án tái thiết Colosseum với chi phí 23 triệu euro sẽ được tiến hành, nhưng dù có hay không thì đây cũng là buổi trình diễn gây nhiều suy nghĩ nhất đối với người dân thành Rome.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước