Đệm gắn két an toàn gây “sốt” ở Tây Ban Nha

Lan Anh-Thứ ba, ngày 18/06/2013 10:59 GMT+7

Tại Tây Ban Nha, một loại đệm đặc biệt có gắn két an toàn bên trong đang gây được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Tác giả sản phẩm mới này cho rằng, đây là cách an toàn hơn để giữ tiền, thay vì những rủi ro khi gửi tại ngân hàng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Ba năm trước, ông Francisco Santos bất ngờ rơi vào cảnh thất nghiệp. Nhưng thay vì bỏ cuộc, người đàn ông 57 tuổi này đã quyết định tự mình lập nghiệp và mở một doanh nghiệp bán lẻ chuyên buôn bán đệm, khung giường và một số sản phẩm khác. Và ít ai có thể ngờ rằng, tấm đệm mới nhất do ông thiết kế lại trở thành lựa chọn thông minh của người tiêu dùng.

‘ Ảnh minh họa

Ông Francisco Santos, Chủ doanh nghiệp chuyên buôn bán đệm cho biết: "Mọi việc bắt đầu thế nào ư? Các phương tiện truyền thông luôn đưa tin về sự mất niềm tin của người tiêu dùng Tây Ban Nha đối với hệ thống ngân hàng. Ngày xưa, chúng ta từng để tiền tiết kiệm bên dưới đệm giường. Và nay trong thế kỷ 21 này, tại sao lại không sản xuất một tấm đệm giường với một két an toàn bên trong? Và từ ý tưởng điên rồ này, chúng tôi nhìn thấy cơ hội phát triển một sản phẩm mới".

Tấm đệm có két an toàn được bán với giá 875 euro, tương đương với 1.120 USD. Bất chấp sự khó khăn của nền kinh tế, ông Santos vẫn liên tục nhận được nhiều đơn đặt hàng từ những nước xa xôi như Chile hay Mexico.

Chị Selena Sierra, nhân viên văn phòng nói: "Tôi thích chiếc đệm này vì nó mang lại cho tôi sự an toàn. Thay vì gửi tiền tiết kiệm trong ngân hàng, tôi nghĩ khoản tiền chúng tôi tiết kiệm cho con cái hoặc dùng để chi tiêu hàng ngày nên được giữ tại nhà. Ngoài tác dụng nghỉ ngơi thư giãn, chiếc đệm còn rất an toàn khi giữ tiền bên trong”.

Năm ngoái, Bankia - một trong những ngân hàng hàng đầu của Tây Ban Nha đã cần đến gói cứu trợ giải cứu trị giá 1 tỷ euro từ Liên minh châu Âu EU. Gần đây nhất, ngân hàng Trung ương của nước này đưa ra báo cáo, gánh nặng nợ công của nước này đã đạt mức kỷ lục 88,2% GDP. Đây là một trong những nguyên nhân khiến người dân Tây Ban Nha mất dần lòng tin vào hệ thống ngân hàng nước này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước