Đẹp rạng rỡ vào những ngày đông lạnh

K.T-Chủ nhật, ngày 15/09/2013 16:11 GMT+7

 Khi trời sắp chuyển đông, độ ẩm xuống thấp và xuất hiện những cơn gió rét chính là lúc trên da nhiều bạn gái xuất hiện những vết nứt nẻ, khô và thô ráp, thậm chí nhiều vùng da bị biến đổi màu... Chính vì thế, các bạn cần có phương pháp chăm sóc da thích hợp theo mùa.

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm: Hãy sử dụng thường xuyên kem dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Buổi tối, sau khi tắm và trước khi đi ngủ, dùng khăn mềm thấm nhẹ lên da, thoa một lượng nhỏ kem dưỡng lên mặt và khắp cơ thể để giữ cho da được mềm mại và nuôi dưỡng làn da trong giấc ngủ của bạn.

2. Tẩy da, tế bào chết: Sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da chuyên dụng sẽ giúp lột bỏ những lớp da và tế bào chết, giữ cho da được tươi sáng và mịn màng hơn. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm lột da mặt hoặc chứa các thành phần hóa chất dễ gây tổn thương, dị ứng cho da. Việc đắp mặt nạ chỉ nên 1 – 2 lần/tuần là thích hợp nhất.

3. Tắm và rửa mặt đúng cách: Hạn chế tắm bằng nước nóng, bởi nước nóng sẽ làm thất thoát bã nhờn, làm cho da trở nên khô và nứt nẻ. Nên giữ thói quen tắm bằng nước ấm nhẹ để cân bằng độ ẩm cho da (Nhiệt độ 35 – 37 độ C). Nhiều loại xà phòng và sữa tắm có chứa chất tẩy rửa, vì vậy nếu sử dụng nhiều và thường xuyên trong ngày sẽ làm cho lớp da ngoài cùng bị khô nhăn. Nên chọn loại có nguồn gốc tự nhiên và giàu chất dưỡng ẩm như lô hội, sữa tươi, dầu ôliu, trái bơ....

4. Uống nhiều nước và ăn trái cây. Bất kể vào khoảng thời gian nào của năm, uống nhiều nước sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng. Đồng thời, kết hợp ăn rau xanh, hoa quả, bổ sung 1 số vitamin C, E... để tạo cho da sự săn chắc, rạng rỡ.

5. Bổ sung collagen. Collagen chiếm tới 30% lượng protein trong cơ thể và 70-90% cấu tạo của da. Chức năng chính của collagen là kết nối các mô liên kết lại với nhau. Vì vậy, duy trì và bổ sung kịp thời lượng collagen thiếu hụt là việc làm cần thiết để đảm bảo sự tươi trẻ, láng mịn, độ đàn hồi cho làn da.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước