Đi bộ có phải là một bài tập tốt?

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 11/07/2013 14:08 GMT+7

 Đi bộ là một hình thức rèn luyện thể chất tuyệt vời và có ích cho toàn bộ cơ thể mà ít bị chấn thương. Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn nên đi bộ thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Phương pháp tập thể dục vừa phải như đi bộ có tác dụng phòng ngừa tử vong do đột quỵ, tim mạch và một số bệnh khác, kể cả ung thư. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tim, đối tượng dễ gặp rủi ro do tập luyện.

Trong nghiên cứu của các nhà khoa học, đa số người được hỏi đều lựa chọn đi bộ là hình thức tập thể dục ưa thích nhất vì có lợi cho sức khỏe nhưng ít bị chấn thương hoặc tử vong đột ngột do bệnh tim.

Đi bộ 30 phút mỗi ngày hoặc 3 lần/tuần, mỗi lần 60 phút là tần suất tối thiểu được khuyến nghị. Việc thực hiện thường xuyên sẽ làm cho bạn cảm thấy khỏe hơn cũng như giúp kéo dài tuổi thọ.

Hầu như ai cũng có thể thu xếp đủ thời gian để đi bộ theo mức độ trên. Bạn có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa để tập luyện. Bạn sẽ không phải thay đổi quần áo hay tắm rửa sau đó.

Bạn cũng có thể đi dạo trước khi ăn tối cùng bạn đời hay bọn trẻ. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian đó để thư giãn và tăng cường sự gần gũi, thân mật với các thành viên trong gia đình.

Đi bộ vào buổi sáng sớm cũng là một ý tưởng hay để để bắt đầu một ngày mới của bạn.

Tập thể dục nhiều hơn sẽ làm cho bạn khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ tính kiên định quan trọng hơn cường độ. Vì vậy, bạn không cần tập quá nhiều nhưng cố gắng duy trì thường xuyên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước