Dịch sốt xuất huyết bước vào chu kỳ gia tăng

TS-Thứ tư, ngày 03/08/2011 09:50 GMT+7

Hiện tại Nam Bộ đang bước vào mùa mưa, thời tiết bất thường là điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn phát triển, tác nhân chính gây bệnh sốt xuất huyết. Theo ngành y tế, đây cũng là thời điểm bắt đầu chu kì của dịch. Vì thế, công tác phòng chống sốt xuất huyết cần được quan tâm và tăng cường hơn nữa.

Hiện nay, dịch sốt xuất huyết đang bước vào giai đoạn cao điểm. (Ảnh minh hoạ)

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang, bệnh sốt xuất huyết đang xảy ra hầu hết các địa phương trên địa bàn, nhiều nhất là huyện Cai Lậy, Mỹ Tho, Cái Bè và Châu Thành. Tổng số trường hợp mắc bệnh lên trên 1000 người, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2010. Đáng chú ý, chỉ mới bắt đầu chu kỳ của bệnh, nhưng đã có nhiều trường hợp sốt xuất huyết độ nặng nhập viện, điều này rất nguy hiểm, bởi bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc đặc trị.
Hàng năm, ngành y tế đều có thông điệp đến cộng đồng, khuyến cáo người dân để phòng chống sốt xuất huyết. Nhưng bệnh vẫn xuất hiện nhiều với mức độ nguy hiểm khó lường. Điều này cho thấy, các đợt truyền thông tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết vẫn chưa phát huy hiệu quả. Số ca sốt xuất huyết gia tăng do phần lớn người dân còn chủ quan với các khâu phòng ngừa mà Ngành y tế đã khuyến cáo. Trên thực tế, người dân còn có thói quen dùng lu, khạp chứa nước và không được vệ sinh thường xuyên.
Đây là cơ hội để lăng quăng sinh sôi và phát triển, mật độ muỗi tăng cao nên sốt xuất huyết lây lan nhanh. Hiện nay, ngành y tế tỉnh Tiền Giang tiếp tục tập trung chỉ đạo thông qua hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết. Quan trọng là cùng với nỗ lực của ngành y tế, người dân cần tự giác thực hiện tốt các khâu phòng bệnh cho chính các thành viên trong gia đình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước