Dinh Cậu Phú Quốc - Bức tranh sơn thuỷ hữu tình

Bích Vân -Chủ nhật, ngày 04/07/2010 17:00 GMT+7

Mũi đá Dinh Cậu cuốn hút du khách không chỉ bởi vẻ kỳ thú do thiên nhiên ban tặng, mà còn vì sự huyền bí, linh thiêng qua những truyền thuyết xa xưa.

Chuyện kể rằng người dân Phú Quốc sống bằng nghề chài lưới, nhiều ngư dân ra khơi gặp sóng dữ đã mãi mãi không về. Vào một ngày nọ, nơi đây bỗng nổi lên một mũi đá giữa đại dương xanh thẳm. Cho đây là điềm linh ứng, nhân dân đã xây một ngôi đền thờ thần sông nước để cầu mong được thần linh che chở. Dinh Cậu xuất hiện từ đó.

“Cậu” được xem là vị thần có uy quyền trị vì sông nước và có thể cứu giúp cho các tàu bè khi gặp sóng to gió lớn. “Cậu” vẫn được dân đi biển rất sùng bái. Họ thường đến đây thắp nhang khấn vái trong những chuyến ra khơi. Cho đến nay, những nghi lễ cầu an tại dinh vẫn được ngư dân trên đảo giữ gìn.

Đến Dinh Cậu du khách sẽ được hưởng ngoạn cảnh hoàng hôn trên biển Tây. Mặt trời xuống thấp trên bãi Dương Đông làm những tia nắng càng thêm vàng lung linh trên những con sóng bạc ào ạt xô bờ. Khi nắng dần tắt, bãi tắm vắng dần, cũng là lúc những chiếc thuyền câu mực thắp lên những ngọn đèn giăng kín một khung trời. Trông xa cứ như một thành phố nổi trên mặt biển. Lên Dinh lắng nghe tiếng sóng rì rào mang đậm vị mặn mà của biển và trải lòng với thiên nhiên là điều thú vị rất riêng mà chỉ nơi này mới có.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước