Đồ trang sức làm từ... súng

Thanh Hoa-Thứ tư, ngày 23/01/2013 22:18 GMT+7

Jessica Mindich, giám đốc điều hành đồng sáng lập công ty trang sức Cause. (Ảnh: Stamfordadvocate)

Đun nóng chảy những khẩu súng bất hợp pháp để lấy nguyên liệu làm đồ trang sức là ý tưởng đã biến thành hiện thực tại Mỹ sau vụ thảm sát kinh hoàng tại Connecticut.

Jessica Mindich, giám đốc điều hành đồng sáng lập công ty trang sức Cause đồng thời cũng là tác giả chính của ý tưởng độc đáo sản xuất nữ trang từ súng.

Ý tưởng bắt đầu kể từ khi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng tại một trường học ở Connecticut. Jessica Mindich đã thu thập những khẩu súng bất hợp pháp từ cục cảnh sát Newark, sau đó, đem tất cả đun nóng chảy. Sản phẩm cuối cùng là bộ trang sức làm từ súng độc đáo mang tên Caliber. Bộ sưu tập chủ yếu là vòng cổ và vòng đeo tay, mỗi chiếc có số series riêng, trùng khớp với số series của các khẩu súng.

Cô Mindich cho biết: “Tôi đặt tên cho bộ sưu tập là Caliber, nghĩa là bình an, hạnh phúc. Tôi muốn gửi gắm một thông điệp khi những khẩu súng biến mất hoàn toàn trong cuộc sống của mỗi người dân, thành phố sẽ không còn bạo lực, bất công, tất cả sẽ chỉ màu hồng tươi sáng”.

Chuỗi sản phẩm trang sức bằng súng ra mắt vào cuối tháng 11 năm 2012, được làm từ 250 khẩu súng ngắn và súng trường. Những chiếc vòng đeo tay ngay lập tức nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng và người dân thành phố. Giá cho một chiếc vòng đeo tay dao động từ 150 USD đến 375 USD.

“Chúng tôi bọc vòng trong một chiếc túi có chứng nhận đặc biệt của cảnh sát. Đấy là điểm nhấn khác biệt so với những chiếc vòng thường. Khách hàng cho biết họ thật sự ấn tượng với những sản phẩm có một không hai này”, cô Mindich chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, Mindich còn tiết lộ doanh số bán hàng của cô khá tốt. 1/5 lượng hàng phát hành đã được tiêu thụ chỉ trong vài tuần. Ngày càng nhiều đơn đặt hàng từ khắp nơi gửi về. Mindich cảm thấy khá hài lòng với những gì mình đang làm, vì không những giúp cửa hàng thu được khoản lợi nhuận kha khá trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mà còn góp công giữ trật tự an ninh cho khu vực và thành phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước