Độc đáo mô hình nhà kho ký gửi ở Việt Nam

Minh Hằng-Thứ hai, ngày 05/08/2013 14:44 GMT+7

 Những thứ tưởng như lặt vặt nhất như móc chìa khóa, khăn trải bàn, sổ sách đến những bộ quần áo, giầy dép hàng hiệu... đã qua sử dụng đều có thể bán lại tại một nơi có tên gọi là "nhà kho ký gửi".

Với diện tích hơn 200 m2, được thiết kế đẹp mắt mới mở hơn 1 tháng nay thế nhưng nhà kho ký gửi đã được rất nhiều bạn trẻ tìm đến. Đặc biệt với các tín đồ mua sắm, la cà nhà kho này giúp các bạn săn được những sản phẩm lạ mắt, tuy dùng rồi nhưng còn mới với giá chỉ vài chục nghìn.

Một khách hàng chia sẻ: “Tại đây có rất nhiều đồ lạ mắt mà bên ngoài không có. Rất nhiều thứ để mình lựa chọn cho người thân”.

Nhà kho ký gửi là nơi bạn có thể mang những đồ không còn sử dụng nữa đến để bán lại. Đó có thể là quần áo, giày dép, túi xách... có thể đã cũ hay cũng có thể còn mới, chưa dùng lần nào, thậm chí là những món đồ không biết để làm gì, miễn là bạn thấy chán là có thể mang đến ký gửi. Chủ cửa hàng sẽ giúp món đồ của bạn đến tay những người có nhu cầu.

‘ Ảnh: VTV News

Điểm đặc biệt là tất cả những món đồ khách mang đến ký gửi đều được tự định giá, nhân viên cửa hàng chỉ đóng vai trò tư vấn. Hiện cửa hàng có rất nhiều sản phẩm, thế nhưng quần áo là mặt hàng được khách ký gửi nhiều nhất.

Chị Kiều Minh Thu, người ký gửi hàng cho biết: “Mình ký gửi ở đây không có ý định lấy lại. Nếu không bán được cửa hàng có thể đem đi làm từ thiện hay cho người không có”.

Với mỗi sản phẩm nếu bán được thì người ký gửi và chủ cửa hàng sẽ ăn chia phần trăm. Hàng càng bán được sớm thì người ký gửi càng nhận được nhiều tiền. Ví dụ, trong 5 ngày đầu, người ký gửi sẽ nhận được 70% giá trị của sản phẩm, kể từ ngày thứ 6 sẽ giảm xuống 60%, còn từ ngày thứ 15 sẽ giảm tiếp còn 50%.

Anh Đỗ Chí Hải, chủ một nhà kho ký gửi cho biết: “Đối với nhà kho các bạn chỉ mang đến đây ký gửi và giá do bạn tự định đoạt. Chúng ta hiểu nhà kho sẽ giống như nơi trung gian để nhận đồ và bán giúp đồ cho bạn”.

Trên thế giới đã có những hệ thống bán hàng cũ ký gửi rất thành công như Second time around hay Once upon a child. Còn ở Việt Nam, mô hình này khá mới mẻ thế nhưng nó tỏ ra khá phù hợp trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Khi mà tại đây, người bán kiếm được thêm chút ít cho các nhu cầu chi tiêu khác, người mua cũng có thể tiết kiệm khi tìm mua hàng khá tốt với giá thành phải chăng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước