Độc đáo mô hình nhà ở giá rẻ bằng container tại Indonesia

Hoài Thu-Thứ ba, ngày 20/08/2013 22:10 GMT+7

 Mô hình nhà ở, văn phòng làm từ các container xây dựng cũ là một trong những một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề giá nhà đất và giá xây dựng đắt đỏ ở Indonesia.

Tại những thành phố lớn của Indonesia như Jakarta, giá nhà đất và giá xây dựng đắt đỏ đã gây ra những khó khăn không nhỏ trong việc tìm một chỗ ở hợp lý đối với những hộ gia đình có thu nhập thấp. Tuy nhiên, các nhà xây dựng Indonesia đã tìm ra một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này, đó là mô hình nhà ở và văn phòng làm từ các container xây dựng cũ.

Thay vì bỏ đi sau nhiều năm sử dụng, việc thiết kế những chiếc container cũ thành những không gian sinh hoạt di động giá rẻ đang trở thành lựa chọn tối ưu cho cho những người nghèo sống tại các thành phố lớn - nơi mà giá cả nhà đất vô cùng đắt đỏ.

"Ở các thành phố như Jakarta, giá đất và giá xây dựng ngày một tăng. Vì vậy, một giải pháp cho vấn đề này là xây nhà từ các container cũ, như vậy chi phí sẽ giảm đi rất nhiều”, anh Nanda Berlian - Giám đốc marketing công ty “First container” nói.

‘ Ảnh: VTV News

Những container nhà ở và văn phòng sau khi được sửa chữa, có thể sử dụng được trong vòng từ 10-20 năm. Như tại thành phố Depok, trường học làm từ container được xây dựng từ năm 2008 đã trở thành nơi sinh hoạt và học tập của 3.000 học sinh.

Phụ trách nhà trường cho biết, ngôi trường bằng container có chi phí xây dựng và tu sửa rẻ hơn nhiều so với trường học thông thường, nhưng vẫn có đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

“Phía bên ngoài container, chúng tôi sử dụng các vật liệu cách âm và cách nhiệt, cùng với loại gỗ dán dày. Ở bên trong, chúng tôi dùng gạch men để khiến cho lớp học thoải mái như các lớp học bình thường. Do đó, khi các em học sinh bước vào lớp, các em không hề cảm thấy như đang ở trong một container”, ông Nurrohim - Giám thị trường học, thành phố Depok, Indonesia nói.

Theo nhiều chuyên gia thiết kế, các container nhà ở còn an toàn hơn so với nhà ở thông thường ở chỗ kết cấu thép của nó có thể chịu được những chấn động của các trận động đất.

Hiện nay, mô hình nhà ở và văn phòng container cũng đang ngày càng phổ biến ở nhiều nước như Anh, Mỹ.

Mời quí vị xem mô hình nhà ở giá rẻ bằng container tại Indonesia qua VIDEO dưới đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước