Độc đáo với những tác phẩm Ngựa gỗ chào đón năm giáp Ngọ

Theo Dantri-Thứ hai, ngày 27/01/2014 00:09 GMT+7

James Doran - Webb đã tạo ra những chú ngựa gỗ vô cùng sống động từ nhiều mảnh gỗ trôi nổi trên biển. Đây được coi là những tác phẩm nghệ thuật bậc thầy nhằm chào mừng năm Giáp Ngọ 2014.

Với sự hỗ trợ của một nhóm thợ thủ công tài năng, James Doran - Webb nghệ nhân đến từ Anh đã chạm khắc những chú ngựa gỗ mang hình dáng cực kì sống động. Điều đặc biệt là những chú ngựa gỗ có kích thước hoành tráng do ông tạo ra đều được tận dụng từ nhiều mảnh gỗ trôi nổi trên biển. Đây được coi là những tác phẩm nghệ thuật bậc thầy nhằm mục đích chào mừng năm Giáp Ngọ 2014.

Các tác phẩm này được James Doran thực hiện trong vòng 6 tháng với 400 miếng gỗ lụa ở nhiều kích thước khác nhau. Chúng được xây dựng xung quanh một bộ xương bằng thép không gỉ, sau đó đắp gỗ hoặc các thanh củi trôi nổi trên biển để hoàn thiện phần hình dáng bên ngoài. Mỗi một chú ngựa nặng khoảng 500kg với chiều cao 1,8m. Bởi được sắp xếp thành tư thế sống động như thật nên những chú ngựa này có thể di chuyển chân tay và cổ.

Doran-Webb đến từ Birmingham nhưng đã sống ở thành phố Cebu ở Philippines trong 26 năm qua. Gỗ mà ông sử dụng trong tác phẩm điêu khắc của mình đều được vớt từ những bãi biển và các con sông xung quanh Cebu. Những người dân địa phương thu thập gỗ cho Doran-Webb đều được ông trả tiền.

Dưới đây là hình ảnh những tác phẩm điêu khắc với hình dáng cực kỳ sống động của Doran –Webb.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước