Dọn nhà sạch không dùng hóa chất

Bình Dương (Dịch)-Thứ hai, ngày 25/02/2013 07:15 GMT+7

Ảnh minh họa

[] Hầu hết các sản phẩm tẩy rửa vệ sinh được sử dụng hàng ngày đều có chứa hóa chất. Chính vì thế, những phương pháp vệ sinh sử dụng các sản phẩm tự nhiên luôn được ưu tiên.

Dấm trắng

Dấm trắng được coi là một thành phần tạo nên chất làm sạch kỳ diệu. Bạn có thể sử dụng nó để làm sạch hầu như bất cứ vết bẩn nào trong nhà bạn.

- Pha nửa cốc dấm vào một xô nước nóng để lau sàn nhà (có thể thêm một chút nước cốt chanh nếu bạn không thích mùi chua của dấm).

- Pha hỗn hợp vào bình xịt theo tỷ lệ 3 phần nước, 1 phần dấm để sử dụng như một dung dịch vệ sinh đa năng cho mọi thứ quanh nhà.

- Để loại bỏ vết bẩn bám lâu trên thảm, bạn nhỏ dấm trực tiếp lên vết bẩn rồi phủ khăn khô lên. Bạn sẽ thấy chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, vết bẩn sẽ bị hút vào chiếc khăn đó.

Baking soda hay thuốc muối

Baking soda là một chất làm sạch hữu hiệu trong phòng tắm và cả nhà bếp. Cách làm rất đơn giản: Pha nước và baking soda rồi trộn cho đến khi hỗn hợp có độ kết dính như một chất keo. Sau đó, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ chấm lên hỗn hợp để tẩy những vết bẩn khó chịu do nấm mốc trong nhà tắm. Tương tự, nó cũng rất hiệu quả nếu bạn muốn vệ sinh bồn rửa mặt và loại bỏ mùi nước tiểu trên sàn phòng tắm.

Du ôliu

‘ Dù tin hay không thì dầu ôliu là một trong những thứ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để làm sạch bụi và đánh bóng đồ gỗ nội thất.


Nếu chỉ định làm vệ sinh, bạn cần pha một thìa cà phê dầu ô liu với nước ấm và thêm một thìa dấm trắng. Còn để đánh bóng kỹ hơn, bạn pha dầu ô liu và nước nóng theo tỷ lệ 1:1 rồi lau bằng khăn ẩm.

Nước rửa bát

Không phải tất cả các loại xà phòng rửa bát đều không chứa hóa chất, nhưng chúng ảnh hưởng không nhiều đến hệ hô hấp của bạn so với thành phần trong hầu hết các chất tẩy rửa khác. Hãy tìm một loại nước rửa bát hữu cơ hoặc có mùi thơm để cho kết quả tốt nhất. Cách sử dụng như sau:

• Chấm nước rửa bát lên vết bẩn trên quần áo rồi ngâm chúng trong nước lạnh một lát trước khi giặt. Bạn sẽ thấy các vết bẩn ấy biến mất ngay sau đó.

• Hỗn hợp dấm và nước pha theo tỷ lệ 1:3 cộng thêm một thìa canh nước rửa bát có tác dụng làm sạch gương và cửa sổ.

• Bạn có thể lau sạch sàn nhà bằng gỗ và gạch với nửa cốc nước rửa bát và nước nóng. Chắc chắn, kết quả sau đó sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước