Đừng để tình bạn phá hỏng hôn nhân

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 25/01/2013 07:33 GMT+7

Ảnh minh hoạ

Bạn bè đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của bạn. Một tình bạn tốt giúp cho đàn ông và phụ nữ cảm thấy cân bằng hơn trong cuộc sống thường nhật và tận tâm hơn với gia đình của mình. Tuy nhiên, bạn bè cũng có thể gây ra những trục trặc trong hôn nhân của bạn. Họ có thể tạo ra những cảm xúc tiêu cực trong mối quan hệ của bạn, nói xấu và tạo khoảng cách giữa một cặp vợ chồng.

1. Thời gian

Khi một người dành nhiều thời gian cho bạn bè hơn chồng/vợ thì sự oán giận và đau khổ có thể len lỏi vào cuộc sống gia đình. Người vợ hoặc chồng ở nhà cảm thấy không được quan tâm và xem mình chỉ như một sự ưu tiên thứ cấp mà thôi. Thậm chí tệ hơn nữa là khi bạn đời gặp gỡ bạn bè ở những nơi mà hôn nhân không phải là mối quan tâm của họ như trong các câu lạc bộ hoặc quán bar.

Trong trường hợp này, bạn nên nói chuyện với chồng/vợ mình về cách sử dụng khoảng thời gian rảnh rỗi và đảm bảo rằng lượng thời gian giao tiếp xã hội bình đẳng cho cả hai người trong một cuộc hôn nhân.

2. Sự lựa chọn

Khi thảo luận về các vấn đề riêng tư trong hôn nhân với một người bạn, bạn hy vọng nhận sự cảm thông và ủng hộ. Tuy nhiên, nếu điều duy nhất bạn làm là phàn nàn về chồng/vợ mình thì người được bạn chia sẻ tâm tư sẽ bắt đầu hình thành những suy nghĩ ​​tiêu cực về người phối ngẫu của bạn.

Bên cạnh đó, họ cũng có thể nói những điều làm suy yếu mối quan hệ vợ chồng của bạn, khuyên bạn ly hôn hoặc chỉ muốn giao tiếp với bạn trên cơ sở có lợi cho họ mà thôi.

Để tránh các động cơ không tốt trên, bạn nên chia sẻ về những mặt tích cực của vợ/chồng mình để bạn bè của bạn sẽ không phải lựa chọn đứng về phía ai.

3. Ghen tị

Khi bạn bè kể chuyện hay khoe khoang về cuộc sống của họ như mức thu nhập khổng lồ, kỳ nghỉ hè lãng mạn, sự tháo vát của bạn đời và sự hoà hợp tuyệt vời trong hôn nhân sẽ dễ dàng dẫn đến sự ghen tị ở bạn. Bạn bắt đầu suy nghĩ về những điểm yếu của chồng/vợ mình và so sánh mặc dù bạn đời của bạn cũng có những ưu điểm mà những người khác không có.

‘ Tình bạn giúp cân bằng cuộc sống nhưng cũng tiềm ẩn không ít phiền toái. (Ảnh minh hoạ)

Bạn cần nhớ rằng sự so sánh luôn luôn khập khiễng. Vì vậy, khi bạn bè lại bắt đầu những câu chuyện tương tự, bạn nên mỉm cười lịch sự và nhớ rằng chồng/vợ của bạn không tệ và để bạn bè có thể cảm thấy bất an về một số góc khác trong mối quan hệ của họ và chỉ dùng những mặt nổi kia để che đậy sự thật.

4. Ly hôn

Khi bạn bè ly dị, nó có thể ảnh hưởng rất sâu sắc đến cuộc hôn nhân của riêng bạn. Bỗng nhiên, bạn nhận thấy hôn nhân thật mong manh và ly hôn là một khả năng có thể xảy ra. Bạn bắt đầu đặt câu hỏi liệu mối quan hệ của mình có những dấu hiệu tiêu cực giống như bạn bè của mình đã từng trải qua, hoặc lý do tại sao một cặp vợ chồng dường như hoàn hảo đến thế lại chia tay.

Nó cũng có thể tạo ra những khó khăn trong việc giao tiếp nếu như vợ chồng bạn đang rất thân thiết với cặp vợ chồng kia. Điều này thậm chí có thể đau khổ hơn nữa khi một trong số họ đã tự tay phá vỡ mối quan hệ theo khía cạnh đạo đức, như sự không chung thủy. Bạn sẽ bắt đầu đặt câu hỏi vì sao vợ/chồng bạn vẫn có thể tiếp tục bênh vực và ủng hộ một người như vậy.

Hãy thảo luận về bất kỳ vấn đề rắc rối nào xuất hiện trong cuộc hôn nhân của bạn và những gì hai bạn có thể làm để tránh những hậu quả khủng khiếp của việc ly hôn.

5. Sự tán tỉnh

Bạn đã quen biết với bạn bè của vợ/chồng mình trong một khoảng thời gian khá dài và giữa các bạn không còn sự ngại ngùng, e dè nữa. Đột nhiên, bạn bắt đầu nhìn người bạn đó với một ánh mắt khác và bắt đầu có dấu hiệu vượt quá ranh giới của quan hệ bạn bè mặc dù bạn biết sẽ rơi vào vòng xoáy của một mối tình vụng trộm.

Hãy đừng bước tiếp! Sự phản bội đối với chồng/vợ mình sẽ không chỉ gây ra những hậu quả không thể khắc phục mà bạn đời của bạn sẽ cảm thấy mất niềm tin vào một tình bạn mà họ từng trân trọng. Vì vậy, bạn nên duy trì ranh giới nhất định trong cuộc hôn nhân của mình và tránh những tình huống cám dỗ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước