Đừng dùng sữa ong chúa, nếu...

-Thứ sáu, ngày 25/01/2013 00:00 GMT+7

Sữa ong chúa là loại thuốc bổ cao cấp, thành phần dinh dưỡng phong phú và có tác dụng chữa nhiều loại bệnh, nhưng không phải ai cũng có thể dùng.

Sữa ong chúa có thể chữa các loại bệnh như: loét dạ dày và đường ruột, bệnh cao huyết áp, bệnh xơ cứng động mạch, suy nhược thần kinh, viêm khớp xương, thiếu dinh dưỡng, hen suyễn... Thường xuyên dùng sữa ong chúa có thể tăng cân, chống mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng, phục hồi sức khỏe sau khi ốm. Ngoài ra, sữa ong chúa còn có tác dụng chống lão hóa.

Tuy nhiên, theo y học, có một số trường hợp không nên dùng sữa ong chúa. Đó là các trường hợp:

- Người dễ bị dị ứng: Trong sữa ong chúa có một số chất dễ gây phản ứng biến thái đối với những người hay bị dị ứng như ngứa, khó thở, bị suyễn, ho, hắt hơi, nôn mửa, chóng mặt...

- Người bị tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa: Qua các thí nghiệm đối với động vật, các chuyên gia thấy rằng, sữa ong chúa có thể gây co thắt mạnh đối với đường ruột, trường hợp trên nếu dùng sữa ong chúa, bệnh sẽ càng nặng thêm.

- Người bị đái đường: Trong sữa ong chúa chứa đường, khi vào cơ thể thì rất nhanh hấp thu. Khi vào máu, đường huyết tăng rất nhanh dễ làm cho người bệnh đái đường càng bị nặng thêm.

- Người huyết áp thấp: Nếu dùng sữa ong chúa, huyết áp càng dễ bị hạ thấp.

Ngoài ra, bệnh nhân sau khi phẫu thuật, sức khỏe chưa phục hồi lại, bệnh nhân đang sốt, nôn ra máu hay bị vàng da đều không nên dùng sữa ong chúa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước