Đừng tái hôn chỉ vì sợ cô đơn

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 28/06/2013 07:26 GMT+7

 Việc trải qua một lần ly hôn sẽ khiến bạn tự hỏi mình có đủ can đảm để tái hôn. Nếu không bắt đầu cuộc hôn nhân thứ hai một cách khôn ngoan hơn lần thứ nhất, hạnh phúc chưa chắc đã bền vững. Vì thế, trước khi tái hôn, bạn cần tìm hiểu một số bài học thiết thực về hôn nhân.

1. Sai ở đâu

Bài học đầu tiên mà bạn nên tìm hiểu là xác định những sai sót trong cuộc hôn nhân đầu tiên của mình là gì. Có thể chúng rất rõ ràng nhưng đôi khi bạn vẫn cần phải đặt ra một số câu hỏi khó. Hãy nhìn vào hành vi của bản thân và xem xét liệu bạn có làm khác đi được không.

2. Chọn nhầm người

Tất cả chúng ta đã được nghe và chứng kiến một số phụ nữ gặp phải những anh chồng tồi tệ và bị “đứt gánh giữa đường”. Hãy nghĩ thử lại xem liệu chồng cũ và các mối quan hệ trước đây của bạn có tương tự như vậy không. Nếu đúng, đó có thể là do bạn đã lựa chọn sai người đàn ông dành cho mình. Nếu đối tác hiện tại của bạn cũng thuộc tuýp đàn ông tương tự, hãy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định tái hôn.

3. Tự đánh giá bản thân

Tất cả mọi người đều đã từng ít nhất một lần gặp thất bại trong các mối quan hệ. Đó là một phần của cuộc sống và thông qua những va vấp đó mà bạn biết được vấn đề của mình là gì. Thế nên, bạn cần có một cái nhìn sâu sắc hơn về bản thân nhưng không theo chiều hướng tiêu cực. Đừng tự chỉ trích vì đã làm những việc sai lầm. Thay vào đó, hãy xem mình thuộc tuýp người nào và yếu tố gì là quan trọng đối với bạn.

‘ Ảnh minh họa

4. Trách nhiệm

Một mối quan hệ tốt đẹp cần phải có sự tham gia của hai con người biết sống trách nhiệm với nhau. Có lẽ, cuộc hôn nhân đầu tiên không “xuôi chèo mát mái” vì một trong hai bạn đã không thực sự tận tâm. Hoặc có thể bạn còn quá trẻ để biết cần phải nỗ lực tới mức nào. Vì thế, khi có ý định tái hôn, bạn cần chắc chắn rằng cả hai thực sự hiểu mình cần làm gì vì mục tiêu chung.

5. Hôn nhân quan trọng hay không

Một câu hỏi để tự vấn trước khi tái hôn là liệu cuộc hôn nhân ấy có thực sự quan trọng với bạn. Nếu như chỉ vì muốn sinh con, bạn không nên buộc mình chịu áp lực của việc lập gia đình. Có thể bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn khi không có sự ràng buộc về mặt pháp lý. Bởi lẽ, tái hôn khi bạn không muốn vướng bận sẽ dễ dẫn đến cái kết tương tự những gì bạn đã trải qua.

6. Ở một mình không phải là lý do cần tái hôn

Không bao giờ bước vào một mối quan hệ chỉ vì bạn sợ phải ở một mình. Khi cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, đó có thể là một cú sốc khủng khiếp vì bạn đã từng hi vọng nó sẽ trường tồn. Thế nhưng, bạn vẫn ổn với cuộc sống sau ly hôn và bạn mạnh mẽ hơn mình nghĩ! Đó chính là lý do bạn cần kiểm soát cảm xúc khi hướng tới cuộc hôn nhân tiếp theo.

7. Bạn tìm kiếm điều gì?

Những gì quan trọng với bạn trong cuộc sống? Mục tiêu của bạn là gì? Bạn có muốn sinh con? Hãy tự hỏi mình những gì là quan trọng với bạn và chắc chắn rằng chồng tương lai cũng có mong muốn tương tự hoặc sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc đạt được mục tiêu. Đừng bao giờ vội vàng kết hôn vì sợ rằng bạn không còn thời gian để bắt đầu một cuộc sống gia đình.

8. Sự tự tin

Trước khi tái hôn, bạn thực sự cần phải tự tin - không chỉ vào bản thân mà còn tin tưởng rằng cuộc sống gia đình mới sẽ tốt đẹp. Không ai muốn “đi vào vết xe đổ” cả! Nếu đã biết những gì cần phải rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân đầu tiên, bạn sẽ có một nền tảng tốt cho lần tái hôn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước