Festival ngẩu pín - "Chiêu" mới thu hút khách du lịch?

Bình Dương (Dịch)-Thứ hai, ngày 16/08/2010 07:05 GMT+7

Các vị lãnh đạo của ngành du lịch ở Serbia đang hy vọng cuộc thi thường niên chế biến những món ăn từ ngẩu pín động vật của đất nước họ sẽ tạo nên bản sắc khu vực như những gì rượu whisky mang lại cho Scotland.

Cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế tại Ozrem diễn ra năm nay là lần thứ 7 và là nơi chào đón các đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới.


Những món ăn được cho là có tác dụng kích thích tình dục, được làm từ tinh hoàn của động vật bao gồm bò, heo rừng, ngựa, cá mập, đà điểu, kangaroo, lừa, gà tây, dê, tuần lộc và nai sừng tấm.
Ban tổ chức thừa nhận họ hiếm khi có sự tham gia của các đầu bếp từ nước ngoài - nhưng họ hy vọng rằng lễ hội sẽ thu hút khách quốc tế sẽ đến tham quan và thử hương vị của các món ăn trong cuộc thi.
Ivo Mokovich, Nhà tổ chức Lễ hội cho biết: "Tầm quan trọng của một thương hiệu dễ nhận biết để “bán” một khu vực không thể được đánh giá thấp - hãy xem có bao nhiêu người đi đến Scotland vì rượu whisky hoặc bao nhiêu người biết tới Thụy Sĩ vì pho mát và chocolate của họ. Chúng tôi đang hy vọng các món ăn đa dạng từ ngẩu pín mà chúng tôi đã tạo ra sẽ trở nên nổi tiếng thế giới và thu hút những người muốn thưởng thức các món ăn ngon từ tất cả các nơi trên thế giới".
Cuộc thi có một không hai này diễn ra từ ngày 27 tháng 8 sẽ luôn sôi động và hấp dẫn kéo dài trong 3 ngày.


Ông Mokovich phát biểu thêm: "Chủ đề năm nay là để cho trí tưởng tượng của bạn được tự do bay nhảy - chúng tôi đã cho phép các thí sinh tham gia sử dụng bất kỳ loại tinh hoàn động vật nào mà họ muốn - lớn hay nhỏ - và chúng tôi mong chờ được nhìn thấy những gì mà các đầu bếp người Serbia sẽ thể hiện".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước