Gia vị cho tình yêu

Pv-Thứ ba, ngày 29/10/2013 06:58 GMT+7

 Cuộc sống vợ chồng với cơm áo gạo tiền và muôn vàn những lo toan, áp lực đã nhanh chóng làm cho tình yêu cất cánh bay đi. Giải pháp nào để tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống lứa đôi?

Áp lực cuộc sống- kẻ thù của tình yêu

Chị Hoài An (Hà Nội) là một bác sỹ đã lập gia đình được 5 năm. Chị có một tổ ấm được coi là lý tưởng trong mắt mọi người: một người chồng thành đạt, hai con ngoan ngoãn, học giỏi, gia đình lại có nền tảng kinh tế. Ai cũng cho rằng chị hạnh phúc viên mãn, vậy nhưng kẻ ở trong chăn mới biết chăn có rận, chị An ngày càng thấy tình cảm của hai vợ chồng nhạt như nước ốc. Những lời nói yêu thương, ngọt ngào của thưở ban đầu mà vợ chồng chị luôn dành cho nhau, giờ đã bay biến đi đâu hết.

Công việc đầy áp lực ở phòng cấp cứu của một bệnh viện Trung Ương khiến chị luôn về nhà trong tâm trạng mệt mỏi, bơ phờ, cơm nước chẳng thiết ăn huống chi là trò chuyện, thăm hỏi chồng. Nửa còn lại của chị cũng trong trạng thái tương tự, công việc kinh doanh chẳng để cho đầu óc anh yên ổn ngay cả khi đã nằm trên giường cùng vợ.

Vợ chồng anh Nguyễn Minh ( Phú Thọ) mới cưới nhau được ba năm thế nhưng những ngày nồng thắm của hai người chỉ trọn vẹn ở năm đầu tiên. Vì kinh tế khó khăn, hai đứa con thơ lần lượt ra đời, anh Minh chỉ còn biết mải mốt kiếm tiền còn vợ xoay như chóng chóng với bọn trẻ ốm đau triền miền. Gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến anh thường xuyên về đến nhà lúc nửa đêm, khi vợ con đã say giấc nồng. Hai vợ chồng không có thời gian riêng tư nên tâm lý căng thẳng, sinh ra mặt nặng mày nhẹ với nhau làm cho cuộc sống càng nặng nề.

Giải pháp tìm lại sự cân bằng

Chị Hoài An đã sớm nhận ra áp lực của công việc chính là kẻ thù không đợi trời chung với hạnh phúc của vợ chồng chị. Nhìn các gia đình xung quanh dù kinh tế không dư dả như vợ chồng chị nhưng lại sống đuề huề, vui vẻ chị thấy thèm được như họ. Suy nghĩ của chị đã được chồng ủng hộ. Cả hai người đã cùng giảm bớt cường độ công việc, dành thời gian rảnh rỗi để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Vì có nền tảng kinh tế vững vàng nên họ thảnh thơi cùng nhau đi du lịch trong và ngoài nước, tình cảm vợ chồng lại nồng thắm như xưa.

Còn gia đình anh Minh thì sao? Chính vợ anh đã tìm ra một giải pháp thỏa đáng, được gia đình ủng hộ, giúp đỡ. Khi hai đứa con đã dần cứng cáp, anh chị gửi một cháu cho bà ngoại chăm sóc hộ, đứa còn lại được chị cho đi nhà trẻ tư ngay ở gần nhà. Anh Minh đã tìm cho vợ một công việc hợp với khả năng, giúp anh san sẻ bớt gánh nặng làm kinh tế. Từ ngày hai vợ chồng cùng bớt áp lực, họ đã có thời gian riêng tư quan tâm chăm sóc nhau và lại ríu rít như đôi chim cu.

Những gia vị cho tình yêu

Giữ lửa tình yêu khi cuộc sống lúc nào cũng hối hả, bận rộn là chuyện không dễ, nhưng không phải là chuyện hái sao trên trời. Lời khuyên của các chuyên gia tình cảm về cách lấy lại cân bằng trong cuộc sống mà bạn có thể tham khảo là:

Dành thời gian trò chuyện với nhau mỗi ngày: sau nhiều năm chung sống, các cặp vợ chồng vẫn thường ái ngại bày tỏ mong muốn người chồng/vợ mình làm những điều để cả hai cùng thấy thoải mái. Họ bị cuốn vào trò chơi đoán ý nghĩ người khác và hoàn toàn có thể gây ra tình trạng đọc nhầm suy nghĩ của đối phương. Chính vì vậy, bạn cần phải chia sẻ những suy nghĩ của mình cho bạn đời để cả hai cùng hiểu rõ những mong muốn thầm kín. Khi người chồng/vợ làm những điều bạn thấy thích thì hãy cổ vũ, động viên để người đó biết rằng họ đang làm đúng. Hoặc khi bạn nghĩ ra một ý tưởng thú vị bất chợt thì cũng đừng ngần ngại thổ lộ.

Cùng vào bếp: Hai vợ chồng thỉnh thoảng cùng nhau chuẩn bị và nấu vài món ăn đơn giản luôn đem lại niềm vui và sự thú vị nhất định. Bí quyết nằm ở chỗ: đơn giản thôi nhé, bạn sẽ không muốn áp lực mâm cao cỗ đầy khiến mình trở thành bà nội trợ khó tính chống nạnh sai chồng làm hết việc nọ đến việc kia.

Thăm lại nơi hò hẹn đầu tiên, ôn kỷ niệm: Đã bao lâu rồi bạn không cùng nhau thăm lại nơi hò hẹn ngày xưa? Đây là thời điểm thích hợp để cả hai cùng nhau nhớ lại những kỷ niệm của ngày đầu tiên tay trong tay.Không cần nến, không cần bữa tối sang trọng, chỉ cần ít đồ ăn dọc đường, hai bạn có thể tìm lại được những kỷ niệm của ngày đầu khi trái tim loạn nhịp.

Đừng quên những chuyến du lịch: Sự nhàm chán sẽ giết chết mọi hứng thú, cảm giác. Những chuyến du lịch, dù gần hay xa sẽ đem đến cho vợ chồng bạn sự lãng mạn tuyệt vời. Cùng nhau cảm nhận, khám phá những xứ sở mới mẻ với các khung cảnh đẹp như mơ sẽ khiến hai người xích lại gần nhau hơn, đam mê trong bạn sẽ trỗi dậy.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước