Giải cứu 3 phụ nữ sống cảnh nô lệ tại Thủ đô London

CSTN-Thứ bảy, ngày 23/11/2013 17:00 GMT+7

Cảnh sát Anh vừa giải cứu 3 phụ nữ phải sống cảnh nô lệ hơn 30 năm qua ngay giữa Thủ đô London. Đây là vụ nô lệ hiện đại tồi tệ nhất từng được phát hiện ở xứ sở sương mù.

Thông báo của Cảnh sát Anh cho biết có 3 phụ nữ gồm một người Malaysia 69 tuổi, một người Ireland 57 tuổi và một người Anh 30 tuổi. Nạn nhân trẻ tuổi nhất của vụ án rúng động dư luận Anh này được cho là phải sống cảnh giam cầm ngay từ khi lọt lòng và không được liên lạc với thế giới bên ngoài.

‘ Ba người phụ nữ đã được phát hiện trong một ngôi nhà tại quận của Lambeth, phía Nam thủ đô London. (Ảnh: Daily mail)

Suốt hơn 30 năm qua, các nạn nhân nói trên phải sống cảnh nô lệ trong một ngôi nhà bình thường ở phía Nam London. Họ hầu như không bao giờ được bước chân ra ngoài và trong trường hợp hãn hữu thì luôn có người đi kèm.

Tuy nhiên, sự việc đã được đưa ra ánh sáng sau khi một trong số nạn nhân tìm cách liên lạc được với một tổ chức từ thiện sau khi xem một phóng sự về nạn nô lệ trong nhà trên truyền hình. Từ cuộc gọi này, tổ chức từ thiện Freedom Charity tại Anh đã thông báo với cảnh sát để giải cứu cả người phụ nữ trên vào hôm 25/10 vừa qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước