"Giải cứu" hai cha con 40 năm sống trong rừng

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 08/08/2013 21:27 GMT+7

 Sau 40 năm bỏ làng vào sống giữa rừng sâu, sáng 7/8, hai cha con ông Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Lang đã được chính quyền địa phương cùng dân làng giải cứu về làng.

Qua xác minh, người cha có tên là Hồ Văn Thanh (SN 1931) và con trai Hồ Văn Lang (khoảng 41 tuổi), trước đây ở xã Trà Phong, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.

Thông tin từ người dân đi làm rẫy, thời gian gần đây, quanh khu vực rừng núi thuộc thôn Trà Kem (xã Trà Xinh, huyện Tây Trà) xuất hiện 2 người lạ mặt có kiểu cách khác lạ. Ngay sau đó, Công an huyện Tây Trà cùng người dân địa phương đã vượt hơn 40 km đường rừng, phân chia lực lượng tìm kiếm theo các hướng. Khi tiếp cận với lực lượng tìm kiếm, “người rừng” Hồ Văn Lang tỏ thái độ rụt rè, sợ hãi; người cha đang trong tình trạng sức khỏe suy yếu.

‘ Ông Hồ Văn Thanh bị ốm nặng nên dân làng phải khiêng võng đưa từ rừng sâu về nhà. Ảnh: Lao động

Theo lời kể của già làng, cách đây hơn 40 năm, bom đạn chiến tranh đã oanh tạc trúng căn nhà ông Hồ Văn Thanh, làm vợ và 2 người con của ông chết. Quá hoảng sợ, ông Thanh ôm con trai lúc đó mới 1 tuổi chạy vào rừng sâu trú ngụ. Kể từ đó người dân không thấy hai cha con ông Thanh trở về.

Mời quý vị xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước