Giải pháp nào cho sự ghen tuông vô cớ?

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 18/09/2013 11:00 GMT+7

 Ghen tuông và chiếm hữu gần như là một phần tính cách của tất cả đàn ông đang yêu. Thế nhưng, khi các biểu hiện trở nên thái quá, đối tác sẽ cảm thấy ngột ngạt.

“Bạn trai tôi rất ích kỷ. Chúng tôi đã hẹn hò một năm nay và trong thời gian đó, tôi chưa bao giờ lừa dối anh ấy, kể cả trong suy nghĩ. Thế nhưng, anh ấy vẫn luôn tỏ ra khó chịu khi tôi nói chuyện với người đàn ông khác. Về cơ bản, tôi không còn duy trì được mối quan hệ với bạn bè khác phái và tôi cảm thấy chán ngấy việc đó. Vậy làm thế nào tôi có thể giúp người yêu hiểu rằng tôi sẽ không lừa dối anh ấy?”.

‘ Anh ấy ghen bất cứ khi nào tôi nói chuyện với người khác phái. (Ảnh minh họa)


Theo các chuyên gia tâm lý, người ghen tuông có hai kiểu. Kiểu người thích quản lý là các chàng trai chỉ cần một sự bảo đảm yêu thương khi có một cái gì đó làm cho anh ta cảm thấy khó chịu. Kiểu người thứ hai rất xấu xa bởi họ sẽ gần như muốn nhốt bạn ở một nơi nào đó hơn là cho phép bạn giao tiếp với người khác giới.

Nếu theo chia sẻ ở trên thì có vẻ người yêu của bạn thuộc kiểu người ghen tuông thứ hai. Và đó là một vấn đề cần tìm hiểu. Tại sao anh ấy lại ghen tuông quá như thế? Nó có thể bắt nguồn từ nhiều lý do như tính cách non nớt, bạn gái trước đây đã từng lừa dối anh ấy hoặc các vấn đề liên quan đến lòng tự trọng. Tuy nhiên, cho dù nguyên nhân của sự ghen tuông ấy là gì, bạn cần phải nhớ rằng mình có quyền kết bạn với người khác giới và trò chuyện với họ.

Chính vì thế, hãy thử hỏi anh ấy tại sao lại ghen tuông như thế trong khi như bạn nói, bạn chưa bao giờ làm bất cứ điều gì khuất tất ảnh hưởng đến tình cảm của hai người.

Nếu anh ấy có thể cởi mở hơn thì đấy là một điều tuyệt vời. Nhờ đó, các bạn có thể hiểu nhau hơn và cải thiện mối quan hệ của hai người trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, nếu anh ta phản ứng bằng cách phủ nhận các hành vi hay thái độ ghen tuông của mình hoặc khẳng định bạn không chung thủy, hãy nói với anh ta rằng bạn không thể ở bên cạnh một người không tin tưởng bạn.

Khi ấy, anh ta có thể cho rằng điều đó như một bằng chứng cho thấy bạn đã có người khác nhưng đó không phải là vấn đề của bạn. Bạn cần được sống là chính mình và tận hưởng những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước