Giảm cân bằng tinh dầu

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 01/10/2013 10:59 GMT+7

Ngoài tác dụng mang lại cảm giác thư giãn và tạo mùi thơm cho không khí trong phòng, tinh dầu còn có một tác dụng đặc biệt là... giảm cân. Để tìm hiểu rõ hơn, các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây.

Thuật ngữ “aromatherapy” hay “phương pháp trị liệu bằng hương thơm” do R.M. Gattefosse, một nhà hóa học người Pháp tạo ra và nó được sử dụng để mô tả liệu pháp điều trị liên quan đến các loại tinh dầu thực vật.

Cách thức này được áp dụng cho một loạt vấn đề sức khỏe, từ các bệnh về da đến chứng đau đầu và nhiều hơn nữa. Đặc biệt, tinh dầu còn được một số tín đồ sử dụng như một phần của kế hoạch giảm cân tổng thể.

Sử dụng liệu bằng hương thơm để giảm cân

1. Vani. Một số nghiên cứu cho rằng hương thơm của vani có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Vì thế, bạn nên sử dụng nến thơm hương vani để ngăn ngừa hoặc đấu tranh với những khoảnh khắc yếu đuối của tâm hồn ăn uống.

2. Hoắc hương. Hoắc hương có tác dụng hỗ trợ điều chỉnh sự thèm ăn. Vậy nên, hãy cho 12 giọt hoắc hương vào một bộ khuếch tán tinh dầu và hít thở để giúp chương trình giảm cân của bạn đi đúng hướng.

3. Tinh dầu cam bergamot. Một số người nói rằng cam bergamot rất hiệu quả trong việc kiểm soát cảm giác thèm ăn. Để sử dụng, bạn cần chuẩn bị một bồn tắm nước ấm, nhỏ 12 giọt tinh dầu cam bergamot vào nước tắm rồi ngâm mình thư giãn khoảng 20-30 phút.

4 . Khám phá mùi của sự tự tin. Những mong muốn giảm cân thường gặp khó khăn do cảm giác bất an và thiếu tự tin. Nhưng hương hoa nhài và gỗ đàn hương đều được cho là có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy sự tự tin. Cách thực hiện là nhỏ 12 giọt tinh dầu vào bộ khuếch tán và hít thở mùi hương đó.

5 . Đối phó với sựchán nản. Việc cố gắng kiên trì thực hiện quy trình giảm cân có thể khiến bạn nản lòng. Nhưng trên thực tế, nhiều người tìm cách làm giảm bớt cảm giác này bằng cách trở lại thói quen ăn uống thoải mái, do đó ảnh hưởng đến những nỗ lực giảm cân của họ.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng tinh dầu sả hoặc tinh dầu cây xô thơm. Bởi những loại hương thơm này có khả năng cải thiện tinh thần. Bạn chỉ cần cho 12 giọt tinh dầu vào bộ khuếch tán để cảm nhận sự nhẹ nhõm mà chúng mang lại.

6 . Tăng cường sự hiểu biết về các loại tinh dầu và cách thức sử dụng bằng cách tra cứu tài liệu và trên Internet.

Lưu ý:

• Tinh dầu thơm có bán sẵn với nhiều mức chi phí khác nhau. Địa điểm khai thác tinh dầu sẽ quyết định tố chi phí. Các loại tinh dầu hữu cơ, hoang dã có giá trị cao vì độ tinh khiết và thường cũng có giá bán đắt nhất.

• Các dụng cụ để sử dụng tinh dầu không khó kiếm và chi phí vừa phải.

• Nến thơm cũng có giá rẻ.

• Liệu pháp hương thơm không phải là phương pháp tốt nhất nếu bạn bị các triệu chứng nghiêm trọng như nôn ra máu hoặc khó thở. Trong những trường hợp như thế, bạn nên đi khám bác sĩ.

• Trước khi bắt đầu bất kỳ kỹ thuật y tế thay thế nào, bạn cần lưu ý rằng nhiều phương pháp chưa được đánh giá một cách khoa học. Thông thường, chỉ có một lượng thông tin giới hạn về sự an toàn và hiệu quả của chúng.

Mỗi nơi, mỗi phương pháp đều có những quy định riêng về việc cấp phép. Chính vì thế, bạn nên chọn một cách thức được các đơn vị có thẩm quyền uy tín công nhận. Ngoài ra, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe về quyết định của bạn. Đồng thời, thông báo cho bác sĩ điều trị về các kỹ thuật y tế thay thế mà bạn đang hoặc dự định thực hiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước