Giảm cân, giá thuê nhà... giảm theo

Phương Thảo -Thứ năm, ngày 25/07/2013 16:27 GMT+7

 Một nhà trọ ở Osaka, Nhật Bản đã quyết định tính giá thuê phòng dựa trên trọng lượng cơ thể.

Ý tưởng độc đáo này do công ty Broad sáng tạo ra. Theo đó, với mỗi kg khách hàng tăng hoặc giảm trong một tháng thì giá phòng sẽ thay đổi 1.000 Yen (tương đương 10 USD). Chương trình này chỉ áp dụng cho phụ nữ.

Căn nhà cho thuê có khu vực tập thể dục được trang bị đầy đủ cùng các lớp học thể dục thẩm mỹ miễn phí. Ngoài ra, tất cả các đồ đạc trong nhà cũng đều được thiết kế nhằm tăng ý thức giảm cân trong tâm lý người ở. Ví dụ, các phòng khách đều được sơn màu xanh để ức chế sự thèm ăn.

‘ Ảnh minh họa

Chika Matsubara, 22 tuổi đã chuyển đến ngôi nhà của công ty Broad được 2 tháng, cô cho biết sống ở đây khá dễ chịu, khác xa so với tưởng tượng của cô về cuộc sống một mình không người thân bên cạnh. “Tôi chưa từng sống một mình nên khá lo lắng, rồi tôi tìm được căn phòng này, giá thuê phòng sẽ rẻ hơn nếu tôi giảm cân, hơn nữa ở đây cũng có rất nhiều người nên tôi cảm thấy đỡ cô đơn hơn. Tôi nghĩ đây đúng là một mũi tên trúng hai đích”.

Có nhiều ý kiến chỉ trích rằng cách tính giá tiền thuê nhà của công ty Broad có thể sẽ khuyến khích chị em phụ nữ theo đuổi mốt “mình dây”. Tuy nhiên quản lý của công ty cho biết, cân nặng không phải là yếu tố quan trọng nhất, mà mục đích là giúp chị em phụ nữ luôn duy trì lối sống lành mạnh và đạt được mục tiêu về sức khỏe.

“Việc để cơ thể quá gầy là không khoa học và không lành mạnh, chúng tôi khuyến khích khách hàng duy trì hình thể phù hợp với mỗi người. Cân nặng chỉ là một chỉ số mà thôi, chúng tôi cũng tư vấn giúp họ cách để giữ dáng”, chị Mari Kataoka, Quản lý công ty Broad nói.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước