Giáng sinh ấm áp cho bệnh nhi ung thư tại Nga

Phương Thảo-Thứ ba, ngày 24/12/2013 11:15 GMT+7

Nhiều tình nguyện viên ở Thủ đô Moscow, Nga đã cùng tham gia vào một hoạt động rất ý nghĩa, đó là tổ chức quyên góp và thu thập quà tặng cho các bệnh nhi ung thư, nhân dịp Giáng sinh.

Mục đích của hoạt động này là nhằm mang đến một mùa Giáng sinh an lành và ấm áp cho những em nhỏ không may mắn phải đón kỳ nghỉ lễ trên giường bệnh. Bất chấp thời tiết giá lạnh. Ngày hôm qua (22/12), khoảng 100 tình nguyện viên đã diễu hành dọc các tuyến phố ở trung tâm thủ đô Moscow để quyên góp và nhận quà tặng năm mới trao cho các bệnh nhi ung thư.

‘ Những ông già Noel tại Nga đang cố gắng để thu hút được nhiều sự ủng hộ của người dân dành cho các em nhỏ ung thư. (Ảnh: VTV Online)

Trong trang phục đỏ trắng truyền thống, các ông già và cả bà già Noel đã chơi những bản nhạc vui nhộn để thu hút sự chú ý của những người qua đường.

Anh Vadim Kovalyov, tình nguyện viên chia sẻ: “Chúng tôi tập trung ở đây để giúp đỡ các bệnh nhi ung thư, những em nhỏ đang ở trong bệnh viện và sẽ phải đón Giáng sinh - năm mới trên giường bệnh. Chúng tôi muốn mang một kỳ nghỉ lễ thực sự đến cho các em bằng những món quà và sự quan tâm. Chúng tôi muốn các bệnh nhi biết rằng các em không đơn độc, có những người ở đây sẵn sàng giúp đỡ các em vượt qua khoảng thời gian khó khăn”.

Sự vui nhộn của các “ông già Noel tình nguyện viên” đã khiến người dân địa phương và đặc biệt là các em nhỏ vô cùng thích thú. Nhiều người đã dừng lại xin chụp ảnh cùng và tất nhiên không quên gửi quà tặng cho các bệnh nhi kém may mắn.

Số quà quyên góp được sẽ đưa tới trung tâm y tế ở Thủ đô Moscow để trao tặng cho các em nhỏ ở đây vào đúng ngày Giáng sinh. Giáng sinh - năm mới là một trong những kỷ nghỉ lễ lớn nhất ở Nga. Vào dịp lễ cuối năm, các thành viên trong gia đình sẽ trao đổi quà và cùng nhau thưởng thức bữa tối đầm ấm bên người thân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết trong chương trình Cuộc sống thường ngày:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước