Giáng Sinh an toàn - Những điều cần lưu ý

TCKD-Thứ tư, ngày 11/12/2013 09:38 GMT+7

 Chỉ còn gần 2 tuần nữa là tới lễ Giáng Sinh. Đối với nhiều hộ gia đình, các dịp nghỉ lễ sẽ là cơ hội để sắm sửa và sắp xếp rất nhiều vật dụng trang trí trong nhà. Tuy nhiên, những vật dụng này cũng tiềm ấn nhiều mối nguy hiểm cần phòng tránh.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ dự tính năm ngoái hơn 15.000 thương tích liên quan tới việc trang hoàng ngày lễ xảy ra vào các tháng 11 và 12, tiếp tục tăng trong 4 năm gần đây. Những thương tích phổ biến nhất là ngã thang, bị trầy rách da và các chấn thương ở lưng.

Một mối nguy tiềm ẩn vào dịp lễ là lửa, chủ yếu do sơ suất khi sử dụng nến và các cây cảnh dành cho dịp lễ. Vì thế, Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ khuyến cáo người dân nên giữ ẩm và giữ tươi cho cây.

‘ An toàn là vấn đề cần lưu ý trong mỗi dịp lễ

Bà Kim Dulic - Phát ngôn viên Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ đưa ra lời khuyên đảm bảo an toàn cho các gia đình là: “Các bạn nên chọn lựa những cành cây còn tươi để trang hoàng cho dịp lễ. Và khi mang cây về nhà, hãy đảm bảo giữ ẩm thường xuyên cho cây và tránh xa các nguồn nhiệt. Các bóng đèn trong và ngoài nhà cũng như các dây đèn trang trí nên được kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng và trong suốt các ngày lễ. Các hộ gia đình nên cẩn thận và tránh các bộ đèn trang trí bị lỗi. Hãy kiểm tra, tìm các bóng đèn bị vỡ, ổ cắm điện hoặc dây điện bị hở. Nếu bạn thấy những lỗi như vậy, hãy sử dụng những vật trang trí mới”.

Ngoài ra, có rất nhiều vật trang trí trong nhà có thể gây nguy hiểm của lũ trẻ và vật nuôi trong nhà. Mọi người cần để những đồ trang trí nhỏ hoặc dễ vỡ tránh xa tầm với của trẻ em và thú cưng.

Các bạn có thể xem lại toàn bộ nội dung trên qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước