Giáo dục chi tiêu bằng... trò chơi điện tử

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 20/11/2011 14:00 GMT+7

Trò chơi Economia là một sáng kiến của Ngân hàng trung ương châu Âu ECB nhằm giáo dục ý thức chi tiêu cho người dân khu vực đồng tiền chung.

Ngân hàng trung ương châu Âu ECB là nơi ra các quyết sách tài chính cho cả khu vực đồng tiền chung. Nhưng các nhà lãnh đạo ECB đã cho thấy họ không chỉ biết đến các biện pháp tài chính khô cứng.

Cuộc khủng hoảng tài chính khu vực châu Âu đang đe dọa tương lai khu vực đồng tiền chung. Trong khi đang tìm một giải pháp cho vấn đề nợ công, Ngân hàng trung ương châu Âu ECB đã có một ý tưởng thú vị nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm cho người dân khu vực đồng tiền chung thông qua một trò chơi có tên gọi Economia.
Trò chơi Economia là một sáng kiến của ECB nhằm giáo dục ý thức chi tiêu cho người dân khu vực đồng tiền chung. Ứng dụng trò chơi trên iPhones và iPad này yêu cầu người dùng giữ tỷ lệ lạm phát ở mức dưới 2% theo đúng quy định của khu vực đồng tiền chung.
Ross Finley, chuyên gia về số liệu kinh tế cho biết: “Đây là một trò chơi giúp người chơi học cách giải quyết các vấn đề tài chính. Để bắt đầu trò chơi, bạn phải nhập tên và tìm mọi cách để điều khiển chính sách lãi suất, giúp giữ tỷ lệ lãi suất ở mức dưới 2%”.
Tuy nhiên, một số người chơi cho biết mặc dù trò chơi này hữu ích trong việc giáo dục những kiến thức cơ bản về tài chính nhưng hiện đang thiếu nhiều công cụ thực tế.
Trò chơi Economia là một phần trong sáng kiến giáo dục tài chính đang được đăng tải trên website của Ngân hàng trung ương châu Âu ECB.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước